TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nhà thờ của Người Bản địa ở Edmonton

Thứ tư - 20/07/2022 19:12 | Tác giả bài viết: |   651
Các giáo dân dự kiến sẽ trở lại nhà thờ vào mùa thu, nhưng tin tức Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến đã buộc họ dời mốc thời gian đó lên đến một tuần trước khi ngài đến.
Nhà thờ của Người Bản địa ở Edmonton

Nhà thờ của Người Bản địa ở Edmonton mở cửa lại cho cuộc viếng thăm của ĐTC vào tuần tới

Hôm Chúa Nhật 17/7/2022, nhà thờ Thánh Tâm ở Edmonton của Người Bản địa Canada đã được Đức tổng giám mục Richard Smith của giáo phận thánh hiến lại sau khi bị hoả hoạn vào năm 2020. Các giáo dân dự kiến sẽ trở lại nhà thờ vào mùa thu, nhưng tin tức Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến đã buộc họ dời mốc thời gian đó lên đến một tuần trước khi ngài đến.

Sau khi nhà thờ bị cháy, các giáo dân phải thờ phượng tạm thời trong một phòng tập thể dục của trường trong khi tiến hành sửa chữa và trùng tu nhà thờ.

Các giáo dân cho biết họ rất vui mừng khi có thể có lại được ngôi nhà thờ thân yêu của mình.

Đức Tổng Giám mục của Edmonton nói: "Tình yêu sâu đậm của các giáo dân dành cho nhà thờ Thánh Tâm yêu dấu, cùng tình yêu đó đã đưa chúng ta đến giờ phút này. Tình yêu đó đã làm nảy sinh quyết tâm cách mạnh mẽ và không thể cưỡng lại việc xây dựng lại nơi này."

Candida Shepherd, một thành viên hội đồng giáo xứ nói thêm: "Chúng tôi có thể quay trở lại với sứ mạng của mình và sứ vụ của chúng tôi là giúp đỡ những người gặp khó khăn ở đây trên đường phố. Không chỉ về mặt tài chính, mà cả những người vô gia cư và những người có trái tim được chữa lành."

Vẫn còn nhiều công việc xây dựng cần làm; tuy nhiên, các nhà lãnh đạo cho biết nhà thờ đã được sửa chữa đủ để chào đón Đức Thánh Cha. Công việc xây dựng nhà thờ sẽ được tiếp tục cho đến tháng 9, nhưng sẽ được mở cho Thánh lễ Chúa Nhật và cho cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha vào thứ Hai 25/7/2022. (Global News 17/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây