TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi trợ giúp Haiti sau thảm họa động đất

Thứ hai - 16/08/2021 19:52 | Tác giả bài viết: |   819
Đức Tổng Giám mục José H. Gomez, Chủ tịch của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, đã bày tỏ sự đau buồn về trận động đất kinh hoàng ở Haiti.
Kêu gọi trợ giúp Haiti sau thảm họa động đất

Các giám mục Hoa Kỳ cầu nguyện và trợ giúp Haiti đối phó với thảm kịch động đất

Trong một thông cáo hôm 14 tháng 8 năm 2021, Đức Tổng Giám mục José H. Gomez, Tổng Giám mục của Los Angeles và là Chủ tịch của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, đã bày tỏ sự đau buồn về tin tức về trận động đất kinh hoàng ở Haiti. Ngài kêu gọi các tín hữu cầu nguyện và trợ giúp nhân dân Haiti trước thảm kịch to lớn này.

Đức Tổng Giám mục Gomez viết: “Nhân danh các giám mục Hoa Kỳ, tôi bày tỏ những lời cầu nguyện sâu sắc nhất cho người dân Haiti, những người đang than khóc vì mất đi những người thân yêu và đang gánh chịu sự tàn phá do trận động đất gây ra”. Ngài nói thêm rằng các giám mục Hoa Kỳ, đang cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục Launay Saturné, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Haiti, và cho “tất cả những ai phục vụ không mệt mỏi cộng đồng tín hữu ở Haiti”.

Chủ tịch của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ cũng nói rằng các giám mục Hoa Kỳ liên đới với Giáo hội Haiti, đặc biệt vào cuối tuần vừa qua khi cử hành lễ Đức Mẹ Hồn xác lên trời. Ngài nói: “Trong những giây phút thử thách liên tục này, xin cho anh chị em có thể cảm nhận được sự an ủi, cảm thông và vòng tay của Đức Mẹ. Lạy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bổn mạng của Haiti, xin cầu cho chúng con!”

Đức tổng giám mục Gomez mời gọi “tất cả người Công giáo và tất cả những người có thiện chí giúp đỡ công việc cứu trợ, bằng cách liên hệ với tổ chức Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ” - cơ quan nhân đạo của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra vào 8:30 sáng ngày 14/8/2021 ảnh hưởng toàn Haiti nhưng miền Les Cayes ở phía tây nam Haiti bị thiệt hại nặng nhất. Cho đến nay đã có hơn 1.300 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương và nhiều cơ sở vật chất bị hư hại. Đức Hồng y Chibly Langlois, giám mục của Les Cayes và là Chủ tịch Hội đồng giám mục Haiti cũng bị thương trong trận động đất. Trong khi đó, ngôi nhà của các linh mục tại giáo phận này bị hư hại nặng nề và một linh mục và hai nhân viên bị thiệt mạng. (CNA 14/08/2021)

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 15/8 Đức Thánh Cha cũng đã kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho Haiti và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng quan tâm trợ giúp Haiti trong thảm kịch này.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây