TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành trung tâm tị nạn ở Jordan

Thứ hai - 16/08/2021 20:03 | Tác giả bài viết: |   973
Hôm thứ Sáu 13/8, tại Amman, thủ đô của Jordan đã diễn ra lễ khánh thành và làm phép Nhà Thánh Tâm, một trung tâm dành cho những người tị nạn Iraq ở Jordan.
Khánh thành trung tâm tị nạn ở Jordan

Khánh thành trung tâm dành cho các Kitô hữu Iraq tị nạn ở Jordan

Hôm thứ Sáu 13/8, tại Amman, thủ đô của Jordan đã diễn ra lễ khánh thành và làm phép Nhà Thánh Tâm, một chương trình của dự án “Ponti ad Amman-Những cây cầu ở Amman” dành cho những người tị nạn Iraq ở Jordan.

Hiện diện tại buổi lễ có Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Giáo hội Công giáo Latinh ở Giêrusalem, Hiệu trưởng đại học Công giáo Thánh Tâm ở Roma, ông Franco Anelli Mario Cornioli, và các đại diện của Hội Habibi Valtiberina và Trung tâm y tế Gemelli.

Dự án Những cây cầu ở Amman là một hệ thống tích hợp các dịch vụ y tế và giáo dục xã hội cho trẻ vị thành niên và gia đình các em, cung cấp các khóa đào tạo trực tiếp các giáo viên, các chuyên gia và các gia đình Iraq và Jordan. Ngoài ra còn có các dịch vụ khám sức khỏe tâm lý cho trẻ vị thành niên đang gặp khó khăn, và tổ chức các buổi gặp gỡ giáo dục sức khỏe cho phụ nữ Iraq và Jordan.

Dự án là một trong những sáng kiến kỷ niệm 100 năm thành lập của Đại học Công giáo Thánh Tâm, và được Hội đồng Giám mục Ý và Trung tâm Y tế Gemelli tài trợ. Hội Habibi Valtiberina thay mặt Thượng phụ Giáo hội Công giáo Latinh ở Giêrusalem điều phối chương trình.

Ý tưởng này nảy sinh từ yêu cầu hỗ trợ từ các cộng đoàn địa phương đang phải sống trong hoàn cảnh như ở Jordan, một trong năm nước trên thế giới đang tiếp nhận một số lượng lớn người xin tị nạn đến từ các khu vực khủng hoảng. Cuộc sống của những người Iraq tị nạn ở Jordan rất khó khăn, là một nhóm thiểu số không được quan tâm và không được tiếp cận hệ thống y tế và trường học quốc gia. Mặc dù rất khó khăn nhưng các Kitô hữu Iraq vẫn không ngừng sống chứng tá đức tin Kitô.

Trong sứ điệp gửi đến lễ làm phép Nhà Thánh Tâm, Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý nhắc lại thông điệp quan trọng của dự án: “‘Những cây cầu ở Amman’ là nơi gặp gỡ để hòa nhập các tín hữu Iraq ở Jordan. Buổi lễ khánh thành cũng là một cơ hội quý báu để ghi nhớ, tạ ơn và canh tân sự dấn thân. Trong những năm gần đây, trong khi hành động, chúng ta đã học được tầm quan trọng của việc đặt nền tảng trên văn hóa của những cây cầu chứ không phải những bức tường. Người dân Jordan đã thể hiện sự đón tiếp ân cần người tị nạn Palestine, Iraq và các khu vực có khủng hoảng, đặc biệt từ nước láng giềng Syria. Một bài học lớn cho nhân loại, đặc biệt đối với châu Âu”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây