TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Viện trợ cho người tị nạn Afghanistan

Thứ ba - 17/08/2021 19:35 | Tác giả bài viết: |   618
Do tình hình bất ổn ở Afghanistan, số người tị nạn đang gia tăng, Caritas Ý bắt đầu lên chương trình để viện trợ cho người dân tại biên giới Pakistan.
Viện trợ cho người tị nạn Afghanistan

Caritas Ý bắt đầu chương trình viện trợ cho người tị nạn Afghanistan

Do tình hình bất ổn ở Afghanistan, số người tị nạn đang gia tăng, Caritas Ý bắt đầu lên chương trình để viện trợ cho người dân tại biên giới Pakistan.

Theo Caritas Ý, sau cuộc chiến kéo dài 20 năm với những tổn thất về người và tài sản không kể xiết, và việc Mỹ rút lui đã khiến Afghanistan rơi vào vực thẳm bi kịch. Taliban đã giành lại chính quyền. Như điều thường xảy ra, những người yếu đuối nhất là những người phải trả giá cao nhất trong các cuộc khủng hoảng. Đã có hàng chục ngàn người chạy trốn khỏi các khu vực chiến sự, làm gia tăng áp lực cho các nước xung quanh.

Để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp, hôm thứ Hai 16/8, tại Pakistan, tổ chức bác ái của Giáo hội Ý bắt đầu khởi động một đánh giá về tình hình ở khu vực Quetta, giáp giới với Afghanistan.

Đại diện Caritas Ý nói: “Ở đây, trong những năm gần đây cộng đoàn Kitô hữu là một cộng đoàn nhỏ nhưng quan trọng. Các Kitô hữu đã làm chứng trong việc quan tâm đến người nghèo và những người dễ bị tổn thương nhất”. Caritas Ý đã dấn thân hoạt động ở đây từ những năm 1990, và bắt đầu từ năm 2000 đã tham gia vào chương trình lớn viện trợ khẩn cấp. Bao gồm phục hồi và phát triển, xây dựng bốn trường học trong khu vực thung lũng Ghor và đưa 483 gia đình tị nạn trở về thung lũng Panshir với việc xây dựng 100 ngôi nhà theo lối truyền thống cho người nghèo và hỗ trợ người tàn tật.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2004 đến 12/2007, hai nhà điều hành Caritas của Ý đã thay phiên nhau đến nước này với mục đích điều phối và tạo điều kiện cho các hoạt động và trên hết là giúp nhiều trẻ vị thành niên dễ bị tổn thương. Đối với Caritas Ý, “sự bất ổn của tình hình sẽ dẫn đến việc đình chỉ mọi hoạt động, trong khi lo ngại ngày càng tăng về khả năng duy trì sự hiện diện của tổ chức trong tương lai, cũng như sự an toàn của một thiểu số Kitô hữu Afghanistan”. (CSR_5549_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây