TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khẩn cầu lòng thương xót và ơn bình an

Thứ tư - 25/08/2021 21:08 | Tác giả bài viết: Gm Giuse Đặng Đức Ngân |   1249
Khẩn cầu lòng thương xót và ơn bình an của Thiên Chúa cho mọi người vượt qua cơn đại dịch
Khẩn cầu lòng thương xót và ơn bình an

THƯ MỤC VỤ CỦA ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG

 

KHẨN CẦU LÒNG THƯƠNG XÓT VÀ ƠN BÌNH AN CỦA THIÊN CHÚA CHO MỌI NGƯỜI VƯỢT QUA CƠN ĐẠI DỊCH

Đà Nẵng, ngày 25 tháng 8 năm 2021

Kính gửi: Quý Linh Mục, Phó Tế, Tu sĩ, Chủng Sinh, Quý Chức việc và Cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng

Quý Cha và Anh Chị Em trong gia đình Giáo phận thân mến,

Thật xót xa khi chúng ta phải chứng kiến cơn đại dịch Covid-19 vẫn đang còn hoành hành dữ dội tại khá nhiều nơi trên quê hương Việt Nam với số ca nhiễm và tử vong ngày một tăng. Ngay tại Thành phố Đà Nẵng chúng ta, tình hình dịch bệnh tại một số quận, huyện vẫn còn ở mức nguy cơ rất cao, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bởi thế, người dân Đà Nẵng, trong đó có tín hữu Công giáo chúng ta, trong thời gian qua, cũng đã chung tay với chính quyền địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh qua việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội, cách ly, ai ở đâu thì ở đó. Điều này chắc hẳn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đời sống của mọi người. Nhưng vì lợi ích chung, vì sức khỏe cộng đồng, mọi người đã chấp nhận.

Cách riêng, đối với cộng đồng Dân Chúa tại Thành phố Đà Nẵng, chúng ta chắc hẳn đã phải rất buồn, rất nhớ khi gần bốn tháng qua, người tín hữu chúng ta đã không thể tập trung để cử hành phụng vụ, đã phải chấp nhận “cách ly” với chính ngôi thánh đường giáo xứ, giáo họ, “cách ly” với những sinh hoạt đạo đức mang tính hội đoàn, và cả những chương trình mục vụ mang tầm Giáo phận. Thế nhưng, thưa anh chị em, dù có bị “cách ly” với nhà thờ, thì chúng ta cũng không bao giờ bị “cách ly” với Thiên Chúa. Người vẫn luôn hiện diện trong gia đình và mỗi người tín hữu chúng ta để an ủi, nâng đỡ và trợ giúp chúng ta. Cùng với Thánh Phaolô Tông đồ, chúng ta xác tín rằng Thiên Chúa “là Cha giàu lòng từ bi lân ái, và là Thiên Chúa hằng sẵn sàng nâng đỡ ủi an. Người luôn nâng đỡ ủi an chúng ta trong mọi cơn gian nan thử thách, để sau khi đã được Thiên Chúa nâng đỡ, chính chúng ta cũng biết an ủi những ai lâm cảnh gian nan khốn khó” (2Cr 1,3-4).

Với tinh thần ấy, trong tư cách là vị Mục tử của Giáo phận, tôi thực sự muốn chia sẻ với tất cả và từng người trong anh chị em mọi nỗi khó khăn và âu lo trong hoàn cảnh này. Tôi luôn nhớ cầu nguyện cho anh chị em trong các giờ kinh nguyện và Thánh lễ mỗi ngày. Với tất cả niềm tin và hy vọng, tôi kêu mời anh chị em hãy can đảm, mạnh mẽ đối diện và vượt qua những khó khăn, thử thách trong cơn dịch bệnh này nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện và những hy sinh hằng ngày của chúng ta dâng lên Chúa trong niềm tin mến và cậy trông.

Thánh Phaolô cũng nhắc chúng ta rằng “sau khi đã được Thiên Chúa nâng đỡ, chính chúng ta cũng biết an ủi những ai lâm cảnh gian nan khốn khó”. Chắc chắn, với tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều gia đình anh chị em chung quanh chúng ta đang thực sự lâm cảnh khó khăn, thiếu thốn tư bề. Vì thế, trong tinh thần bác ái Kitô giáo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, tôi khẩn thiết mời gọi quý Cha và tất cả anh chị em tại các giáo xứ, giáo họ hãy quan tâm, nâng đỡ và chia sẻ cho nhau, nhất là lưu tâm cách đặc biệt đến những người nghèo khổ, không phân biệt lương giáo. Những gia đình có điều kiện sống khá hơn hãy quảng đại giúp đỡ cho các gia đình khốn khó hơn; những anh chị em đang sống trong vùng an toàn hơn hãy mạnh dạn và tích cực hỗ trợ cho những người đang ở trong vùng dịch nguy hiểm hơn. Tất cả chúng ta chắc hẳn đều ghi nhớ lời Chúa Giêsu dạy: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).

Anh chị em thân mến, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các bệnh nhân sớm được chữa lành và cầu xin lòng thương xót của Chúa cho những ai đã qua đời vì dịch bệnh được chóng hưởng phúc thiên đàng.

Chúng ta cũng hướng lòng về Đức Maria, Mẹ Trà Kiệu, Nữ Vương ban sự bình an và là Đấng phù hộ các giáo hữu, để xin Mẹ bảo vệ chúng ta hôm nay khỏi hiểm nguy dịch bệnh, như xưa cách đây 136 năm (11/9/1885), Mẹ đã hiện ra hộ phù đoàn con cái Mẹ trong cơn hoạn nạn.

Nguyện chúc quý Cha và anh chị em dồi dào ân sủng và bình an của Chúa Giêsu Kitô.

Giám mục của Anh Chị Em

(đã ấn ký)

+ Giuse Đặng Đức Ngân
Giám mục Giáo phận Đà Nẵng

Tải về file PDF tại đây!

Nguồn: giaophandanang.org (25.8.2021) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây