TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Lễ Lá -Năm B

“Chúc tụng Ðấng ngự đến nhân danh Chúa.”
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông

Chủ nhật - 04/12/2022 04:01 | Tác giả bài viết: |   447
Hiện diện tại buổi lễ có các phái đoàn đại diện của các nơi tặng hang đá và cây thông, đến từ làng Sutrio thuộc miền Udine, và từ Rosello thuộc miền Abruzzo của Ý.
Khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông

Khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông tại quảng trường thánh Phêrô

Lúc 17 giờ chiều thứ Bảy 03/12, Đức Hồng Y Fernando Vergez Alzaga và sơ Raffaella Petrini, Chủ tịch và Tổng Thư ký Phủ Thống đốc thành Vatican, sẽ khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông tại quảng trường thánh Phêrô.

Hiện diện tại buổi lễ có các phái đoàn đại diện của các nơi tặng hang đá và cây thông, đến từ làng Sutrio thuộc miền Udine, và từ Rosello thuộc miền Abruzzo của Ý. Một phái đoàn đến từ Guatemala, nơi tặng hang đá Giáng sinh để đặt trong Đại thính đường Phaolô VI, cũng có mặt.

Hang đá Giáng sinh của làng Sutrio hoàn toàn bằng gỗ, với hang đá là một hình bán cầu, nơi đặt các tượng Thánh Gia; xung quanh đó có các tượng các nhân vật có kích thước bằng người thật. Cũng có các nhân vật thực hiện các công việc hay cử chỉ biểu tượng.

Các đồ vật trang trí cây thông Giáng sinh được thực hiện bởi các thiếu niên của cơ sở phục hồi chức năng tâm thần “Quadrifoglio”, cùng với các ông bà thuộc trung tâm tiếp đón người cao tuổi “thánh Antonio” của Borrello và các học sinh của ba trường của Ý.

Cùng ngày, vào buổi sáng, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn Sutrio, Rosello và Guatemala. Tại buổi gặp gỡ, các phái đoàn đã lần lượt giới thiệu cho Đức Thánh Cha các quà tặng của họ.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây