TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Logo chuyến viếng tông du Kazakhstan

Thứ tư - 24/08/2022 19:26 | Tác giả bài viết: |   508
Trước chuyến tông du, Phòng báo chí Toà Thánh đã cho công bố logo của chuyến tông du Kazakhstan.
Logo chuyến viếng tông du Kazakhstan

Logo chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Kazakhstan

Chưa đầy một tháng nữa, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Kazakhstan trong 3 ngày, từ 13-15/9, để tham dự cuộc gặp gỡ các tôn giáo truyền thống và thế giới. Trước chuyến tông du, Phòng báo chí Toà Thánh đã cho công bố logo của chuyến tông du.

Logo được vẽ trên nền trắng với hai màu chủ đạo là vàng và xanh lam nhạt, và một màu phụ xanh lá cây. Biểu tượng chính của logo là một con chim bồ câu với một cành ôliu. Đôi cánh chim được thể hiện bằng hai bàn tay chắp lại tượng trưng cho “những sứ giả của hòa bình và hiệp nhất”, là chủ đề của chuyến tông du.

Trái tim, ở trong đôi cánh, tượng trưng cho tình yêu, kết quả của sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác và đối thoại. Cành ô liu cách điệu theo hình ảnh trang trí đặc trưng của Kazakhstan.

Trên nền là hai cặp đường kẻ giao nhau (màu xanh lam nhạt) tạo nên ngôi nhà truyền thống của người Kazakhstan, và bên trong là một cây thánh giá màu vàng.

Về màu sắc, màu vàng và xanh lam nhạt theo như quốc kỳ của Kazakhstan, trong khi màu vàng và trắng theo quốc kỳ Vatican. Màu xanh của cành oliu tượng trưng cho hy vọng.

Khẩu hiệu của chuyến tông du “Những sứ giả của hoà bình và hiệp nhất” được hiển thị ở phía trên bằng tiếng Kazakhstan và ở dưới bằng tiếng Nga.

Chuyến viếng thăm Kazakhstan của ĐTC được ngài đề cập đến trên chuyến bay trở về từ Canada và sau đó ngày 01/8, Phòng Báo chí Toà Thánh thông báo chính thức về chuyến tông du này. Đức Thánh Cha sẽ tông du đến Nur-Sultan, thủ đô của Kazakhstan từ ngày 13 đến 15/9, để tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây