TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người dân Congo vẫn chờ đợi ĐTC thăm

Thứ tư - 15/06/2022 06:38 | Tác giả bài viết: |   605
Các nhà chức trách ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã cầu chúc Đức Thánh Cha phục hồi nhanh chóng và cho biết họ sẽ tiếp tục chờ đợi ngài đến thăm đất nước của họ.
Người dân Congo vẫn chờ đợi ĐTC thăm

Người dân Congo vẫn chờ đợi ĐTC viếng thăm

Các nhà chức trách ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã cầu chúc Đức Thánh Cha phục hồi nhanh chóng và cho biết họ sẽ tiếp tục chờ đợi ngài đến thăm đất nước của họ.

Phát ngôn viên của chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Patrick Muyaya chúc Đức Thánh Cha mau chóng bình phục.

Ông Muyaya nói: “Thay mặt cho người dân Congo, Chính phủ mong Đức Thánh Cha Phanxicô phục hồi nhanh chóng. Chúng tôi muốn bảo đảm với ngài rằng Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ tiếp tục kiên tâm chờ đợi chuyến thăm của ngài, theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Felix Tshilombo Tshisekedi. Đức Giáo Hoàng đã dự kiến đến Congo dưới ngọn cờ của hòa bình và hòa giải trong Chúa Giêsu Kitô.”

Ngày 10/6/2022 Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoãn chuyến tông du thăm Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan vì lý do sức khỏe. Chuyến thăm đã bị hoãn lại đến một thời gian vẫn chưa được xác định.

Theo ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, việc hoãn lại là do các bác sĩ của Đức Thánh Cha yêu cầu: “Theo yêu cầu của các bác sĩ của ngài, và để không ảnh hưởng đến kết quả của liệu pháp mà ngài đang được chữa trị cho đầu gối của ngài, Đức Thánh Cha đã buộc phải hoãn chuyến tông du thăm Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan, được lên kế hoạch từ ngày 2-7/7/2022, đến một ngày sẽ được xác định sau.” 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây