TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội nghị Thượng đỉnh về Thể thao tại Vatican

Thứ tư - 15/06/2022 06:33 | Tác giả bài viết: |   551
Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp với Bộ Văn hóa và Giáo dục và Quỹ Gioan Phaolô II về Thể thao, dự kiến sẽ diễn ra tại Vatican vào ngày 29 và 30/9/2022.
Hội nghị Thượng đỉnh về Thể thao tại Vatican

Hội nghị Thượng đỉnh Quốc tế về Thể thao tại Vatican

Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống của Vatican sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc tế về Thể thao, như một cách để thúc giục ngành thể thao bảo đảm quyền thưởng thức thể thao, điều gắn kết, được tham gia và phù hợp với mỗi người. Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp với Bộ Văn hóa và Giáo dục và Quỹ Gioan Phaolô II về Thể thao, dự kiến sẽ diễn ra tại Vatican vào ngày 29 và 30/9/2022.

Sự kiện sẽ có sự tham dự của khoảng 200 người trong lĩnh vực thể thao, các Liên đoàn thể thao quốc tế, cũng như các Hiệp hội thể thao nghiệp dư.

Ngoài các tổ chức phi lợi nhuận và các cơ sở giáo dục hoạt động để hòa nhập vào xã hội thông qua thể thao cũng sẽ có đại diện của các hệ phái Kitô và các tôn giáo khác.

Với chủ đề “Thể thao cho tất cả mọi người: Gắn kết, có thể tham gia và phù hợp với mỗi người”, Hội nghị thượng đỉnh sẽ tập hợp các tổ chức và cơ quan thể thao chính và liên chính phủ để “đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha về trách nhiệm xã hội của thể thao và tầm quan trọng của việc luyện tập thể thao như một phương tiện của sự phát triển nhân văn, giáo dục và tinh thần.”

Trong hội nghị thượng đỉnh quốc tế, một Tuyên bố sẽ được trình bày nhằm mời gọi thế giới thể thao tuân theo ba đặc điểm cơ bản: gắn kết, dễ tham gia và phù hợp với mỗi người.

Gắn kết

Tuyên bố giải thích: “Gắn kết” - từ khóa đầu tiên - nêu bật sự cần thiết phải “giảm khoảng cách giữa thể thao cơ sở và thể thao chuyên nghiệp, với niềm tin rằng sự thống nhất của thể thao là một giá trị cần được bảo vệ và nuôi dưỡng.”

 

Dễ tham gia

Điều thứ hai, “dễ tham gia”, nhằm đảm bảo tất cả mọi người có quyền tập luyện thể thao bất kể điều kiện xã hội của họ như thế nào.

Phù hợp

Và thứ ba, “phù hợp” tập trung vào việc tạo điều kiện cho tất cả mọi người tham gia vào các môn thể thao, ngay cả khi họ bị khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần hoặc những khó khăn về tâm lý.

Vào cuối Hội nghị thượng đỉnh, những người tham gia sẽ được mời ký vào bản tuyên bố với “cam kết ngày càng thúc đẩy trong các thể chế và tổ chức thể thao của chính họ về khía cạnh xã hội và hòa nhập của thể thao.” Lời mời cũng sẽ được mở rộng cho tất cả các tổ chức thể thao, bắt đầu với những tổ chức được truyền cảm hứng từ quan điểm Kitô giáo về con người và về chính thể thao, bằng cách tham gia đăng ký trực tuyến. (CSR_2503_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

 Tags: Vatican, Thể thao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây