TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính tòa BMT -2023

Thứ năm - 06/04/2023 09:17 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   944
Chiều nay, 06.4.2023, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu –Linh mục Tổng Đại Diện, đã chủ sự Thánh lễ vào lúc 17g30, trên lễ đài trước núi đá Đức Mẹ.

Thánh lễ Tiệc ly và nghi thức rửa chân tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột -2023


Thứ Năm Tuần Thánh toàn thể Giáo Hội bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Giao Ước Mới trên núi sọ, thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí Tích Truyền Chức Thánh và bài học yêu thương qua việc rửa chân cho các môn đệ.

Trong tâm tình đó, chiều nay, 06.4.2023, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu –Linh mục Tổng Đại Diện, đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly vào lúc 17g30, trên lễ đài trước núi đá Đức Mẹ. Đồng tế với ngài, có Cha Giuse Trịnh Văn Hân –Cha Sở Nhà thờ Chính Tòa, Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương; Thầy phó tế Phaolô Trần Khắc Tuân phục vụ bàn thờ; Hiện diện hiệp thông tham dự Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, các tín hữu tại Trung tâm Thành phố và hàng ngàn giáo dân thuộc Giáo xứ Thánh Tâm.

Qua 3 Bài đọc: (Xh 12, 1-8. 11-14), (1 Cr 11, 23-26), và Tin Mừng Gioan (Ga 13, 1-15), Cha Stêphanô Chủ tế giải thích ý nghĩa về việc cử hành lễ Vượt Qua, về Giao Ước Mới qua việc Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể và lệnh truyền Yêu Thương bằng tâm tình Tự Hiến – Tận Hiến và Toàn Hiến. Cha Stêphanô mời gọi cộng đoàn sống kết hiệp với Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn của Chúa, hiệp nhất trong tâm tình truyền giáo, biết sống yêu thương nhau như Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Ngài nói: Khi chúng ta sống trong tinh thần yêu thương và phục vụ trong khiêm nhường theo gương Thầy Chí Thánh, chúng ta làm cho khuôn mặt Chúa Giêsu được biểu lộ trong đời sống mỗi người chúng ta, và góp phần không nhỏ xây dựng xã hội công bằng và đầy tình người trong xã hội hôm nay. 

Sau bài giảng lễ, Cha Giuse Trịnh Văn Hân –Cha Sở Nhà thờ Chính Tòa, cởi áo choàng, thắt lưng, lấy nước rửa chân cho 12 vị được chọn, như Chúa Giêsu đã rửa chân cho các tông đồ xưa. Nghi thức Rửa Chân khiến cộng đoàn lặng đi, xúc động. “Các con gọi Ta là Thầy và là Chúa thì phải lắm, vì đúng thật Thầy như vậy. Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Vì Thầy đã làm gương cho các con để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con”.

Cuối Thánh lễ, Cha Chủ tế kiệu Thánh Thể vào Nhà thờ, đặt trang trọng trên cung thánh. Các đoàn thể luân phiên chầu Thánh Thể, đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu trên núi cây dầu năm xưa: “Các con hãy ở lại đây và canh thức với Thầy… Cầu nguyện đi để khỏi sa chước cám dỗ!”

Tham dự Lễ Tiệc Ly, xin Chúa giúp chúng ta ý thức được tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể, đồng thời, noi gương Chúa Giêsu khiêm tốn phục vụ anh em và thực thi luật bác ái yêu thương.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây