TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 8

Thứ năm - 01/08/2024 09:16 | Tác giả bài viết: Vatican News |   124
Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo chính trị, để họ biết phục vụ người dân của mình, đặc biệt dành ưu tiên cho những người nghèo nhất.
Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 8

Ý cầu nguyện của ĐTC Phanxicô trong tháng 8: Cầu cho các nhà lãnh đạo chính trị
 

Trong video ý cầu nguyện trong tháng 8/2024, được công bố vào ngày 30/7/2024, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo chính trị, để họ biết phục vụ người dân của mình, đặc biệt dành ưu tiên cho những người nghèo nhất.

 

Vatican News

Đức Thánh Cha mở đầu video ý cầu nguyện với nhận định: “Ngày nay, chính trị thường mang tiếng là không tốt như tham nhũng, bê bối, xa rời đời sống hàng ngày của người dân”. Cách chung, những người làm chính trị thường bị đánh giá với những nghi ngờ, bị cho rằng việc phục vụ của họ ẩn chứa những lợi ích cá nhân.

Một nền chính trị tốt

Nhưng theo Đức Thánh Cha, chính trị “cao quý hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó”. Và ngài giải thích rằng ngài đang nói về “CHÍNH TRỊ với tất cả chữ viết hoa”, “một nền chính trị lắng nghe thực tế, nền chính trị phục vụ người nghèo”.

Đức Thánh Cha khẳng định rằng chúng ta không thể hướng tới tình huynh đệ phổ quát mà không có nền chính trị tốt. Ngài nhắc lại lời của Đức Phaolô VI, “chính trị là một trong những hình thức bác ái cao nhất vì nó mưu cầu công ích”.

Ngài giải thích thêm rằng nền chính trị tốt quan tâm đến người thất nghiệp, chứ không phải thứ chính trị được bao bọc nơi những tòa nhà khổng lồ với hành lang lớn.

Khi một chính trị gia không dành chỗ cho đối thoại, hợp tác và dấn thân vì phẩm giá con người - những khía cạnh then chốt mà Đức Thánh Cha nhấn mạnh trong Thông điệp Fratelli tutti - thì sự phát triển toàn diện của xã hội sẽ không đạt được. Các vấn đề như đói nghèo, chiến tranh hay khủng hoảng môi trường, vv., tiếp tục trở nên trầm trọng hơn do giới lãnh đạo chính trị tự cao tự đại và khát vọng quyền lực.

Biết ơn các chính trị gia đang phục vụ công ích và cầu nguyện cho họ

Do đó, Đức Thánh Cha nhắc các tín hữu “hãy biết ơn các chính trị gia đang thực hiện nhiệm vụ của mình với ý muốn phục vụ chứ không phải vì quyền lực, những người nỗ lực hết mình vì ích chung”.

Cuối video, Đức Thánh Cha mời gọi “cầu nguyện để các nhà lãnh đạo chính trị biết phục vụ người dân của mình, dấn thân vì sự phát triển con người toàn diện và ích chung, quan tâm đến những người bị mất việc làm và ưu tiên cho những người nghèo nhất”. (CSR_3213_2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây