TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Curia Bù Đăng- Mừng lễ Acies

Thứ hai - 08/04/2024 10:16 | Tác giả bài viết: Dom |   1026
“Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền” (Lc 1, 38).

CURIA BÙ ĐĂNG - MỪNG LỄ ACIES

image 20240410125631 3


“Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền” (Lc 1, 38). Sự bối rối của người nữ tỳ Si-on làm thành hạnh phúc tuyệt vời cho Mẹ vì Mẹ được chọn, được tuyển lựa giữa muôn người nữ. Mẹ nói lời “ Fiat”, biến nó thành cái phúc cho Mẹ và cho nhân loại, cho từng người. Cái phúc ấy vẫn như một dòng suối linh thiêng đang tuôn chảy trong từng người con của Mẹ. Nhân loại mãi mãi và muôn thuở vẫn nhận được cái phúc từ Mẹ, vì từ Mẹ, từ cung lòng Mẹ Ngôi Lời đã mặc xác phàm và ở giữa chúng ta.

Lời dẫn lễ vang lên trong Thánh lễ Acies lúc 10 giờ, ngày 10 tháng 4 năm 2024, tại Giáo xứ Minh Hưng. Chủ tế thánh lễ do Cha Giuse Trần Hữu Từ -Linh hướng Legio Mariae Curia Bù Đăng. Đồng tế gồm các Cha linh hướng của các Presidium tại Giáo xứ Minh Hưng, Giáo xứ Bù Đăng. Có gần 200 anh chị em hội viên hoạt động và tán trợ hiện diện hiệp dâng Thánh lễ!

Chương trình lễ Acies được bắt đầu từ 7 giờ 30’, Ban điều hành Curia Bù Đăng cùng với Cha Linh giám các Presidium tại Giáo xứ Minh Hưng như là đại diện tổ chức lễ đã đón tiếp quý Cha, quý khách và các hội viên hoạt động (HVHĐ) và tán trợ (HVTT) từ các nơi thuộc Curia Bù Đăng đang hân hoan trở về bên “Vị Nữ Tướng” trong ngày đại lễ.

Các công việc như tập hát cộng đồng cũng được thực hiện ngay sau khi tập trung các hội viên, tiếp đến là giờ kinh truyền thống của Legio Mariae với Kinh khai mạc và chuỗi Kinh Mân Côi Năm Sự Vui.

Việc trở về bên Mẹ và nhắc lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ là hình ảnh hết sức thánh thiêng của những người chiến sĩ đức tin khi đứng trước “Nữ Tướng” của mình. Cha Linh giám và toàn thể các HVHĐ và HVTT xếp thành hai hàng tiến lên!

Sau giờ kinh Catena là thánh lễ “Truyền Tin”. Trong lời giảng của Cha giảng lễ. Ngài chia sẻ với cộng đoàn Phụng vụ và nhắc nhớ tới các hội viên trong Curia rằng: “Đức Maria là Vị Nữ Tướng của chúng ta, Mẹ đã làm gương mẫu cho chúng ta bằng sự khiêm nhường, vậy chúng ta là những chiến sĩ của Mẹ, hãy học theo theo Mẹ về sự khiêm nhường ấy, để từ đó cùng với Mẹ, chúng ta kín múc được nhiều ơn lành từ Đức Giê-su con Mẹ, giúp chúng ta có đủ sức mạnh trong chiến đấu và chiến thắng ba thù”.

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và long trọng, sau thánh lễ là tiệc mừng tại nhà sinh hoạt của Giáo xứ Minh Hưng trong tình huynh đệ!

Chương trình lễ Acies kết thúc cùng ngày, niềm hân hoan khi tới được nhân lên nhiều lần, kèm theo cả sự bồi hồi, bịn rịn… được hiện lên trên khuôn mặt của mỗi hội viên! Chúng ta cùng cầu chúc cho nhau lên đường bình an và tiếp tục cuộc hành trình là “người chiến sĩ của Mẹ Maria” hầu dẫn đưa các Linh hồn về bên Chúa!

Hình trong chương trình: https://photos.app.goo.gl/9ZUcLma3qPcQymvLA

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây