TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp mặt tu sĩ giáo hạt Phước Long – Đồng Xoài

Chủ nhật - 12/03/2023 04:04 | Tác giả bài viết: NVHB - PL |   897
11.03.2023: Ngày họp mặt của tu sĩ hai giáo hạt Phước Long – Đồng Xoài tại Trung Tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ.

 NGÀY HỌP MẶT LIÊN TU SĨ
HAI GIÁO HẠT ĐỒNG XOÀI & PHƯỚC LONG -11.03.2023

 


07g30: Mỗi người là một cành hoa, cùng đem về đây góp sắc,…

Những ca từ thật gần gũi, thân quen, ngay từ giây phút đầu gặp gỡ đã đưa mọi người hòa một vườn hoa tươi thắm: những đóa hoa vàng rực rỡ rạng ngời ánh dương, những đóa hoa trắng thanh khiết, những đóa hoa tím, xanh, đỏ… đơn sơ, khiêm nhường,… Tất cả đem về góp nên vườn hoa muôn màu muôn sắc trong ngày họp mặt của tu sĩ hai giáo hạt Phước Long – Đồng Xoài tại Trung Tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ.

 


08g00: Trong bầu khí vui tươi, phấn khởi, các linh mục, tu sĩ cùng hiện diện bên nhau và cùng reo vang BÀI CA HIỆP HÀNH để chào đón Cha trưởng ban tu sĩ Phêrô Nguyễn Văn Thái, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong-OP, Cha Quản hạt Phêrô Ngô Anh Tấn cùng Cha Đặc trách tu sĩ giáo hạt Đồng Xoài Cha Đa-Minh Nguyễn Văn Lộc cũng là trưởng ban tổ chức ngày họp mặt hôm nay.

Mở đầu là phút thánh hóa cầu xin bình an, niềm vui, hiệp nhất đến từ Chúa Thánh Thần; lời chào mừng của đại diện Tu sĩ hai Giáo hạt cùng lời chúc mừng kỷ niệm 23 năm Linh Mục của hai Cha Trưởng Ban Tu Sĩ và Cha Quản Hạt Hạt Phước Long làm cho niềm vui như nhân lên gấp bội. Tiếp theo đồng diễn BÀI CA HIỆP HÀNH thật nhịp nhàng như gắn kết mọi người với nhau. Và khi sự thân quen, nụ cười thân ái, niềm vui hiệp thông đã dâng cao, cũng là lúc Cha Trưởng Ban Tu Sĩ Giáo Phận long trọng tuyên bố khai mạc ngày họp mặt hôm nay.

08g30:


Rất sâu sắc và cũng rất thời sự, bài giảng huấn của Cha FX. Thanh Phong,OP giúp cho mỗi người tìm về tiệc cưới Cana xưa, để lắng nghe tâm sự của chủ khách, của người dự tiệc, để hình dung ra hình ảnh của bản thân, của cộng đoàn mình trong môi trường sứ vụ: “CHUYỆN CHÚNG MÌNH”. Với những câu hỏi được đưa ra thật gần gũi và thiết thực: Tôi đã đãi khách rượu ngon hay rượu xoàng? Tôi có biết cộng đoàn mình thiếu rượu gì? Tôi có dám để cho những vị khách góp ý cho mình không? Tôi có dám thử rượu trước khi cho người khác nếm thử?... gợi mở cho mỗi cộng đoàn những thao thức, những trăn trở riêng…
 


09g30: Sau thời gian thư giãn ngắn, đại diện các cộng đoàn Dòng tu cùng nhau chia sẻ đặc sủng, linh đạo, sứ vụ riêng nơi môi trường sống, cùng với những thao thức, suy tư cho công việc mục vụ hiện tại trong Giáo phận. Rất chân thành và cởi mở, ngập tràn tình hiệp thông của những người cùng sống đời thánh hiến, người nói cũng như người nghe đã có những giây phút thật sự lắng đọng, cảm phục, ngỡ ngàng… những chia sẻ với những cảm nghiệm sâu sắc, những dấn thân tận tình đã chạm vào sâu thẳm trái tim nhau, cũng là dịp để mỗi người nhìn lại ơn gọi của mình để sống đời thánh hiến cách hăng say hơn giữa lòng Giáo Phận và Giáo Hội hôm nay.

11g00: Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh lễ Tạ Ơn. Tạ ơn Chúa đã chọn gọi, đã sai đi, đã ban muôn ơn lành hồn xác để mỗi người luôn hạnh phúc trong cộng đoàn dòng tu của mình giữa lòng giáo phận. Tạ ơn Chúa về sự hiện diện cùng các hoạt động của các cộng đoàn dòng tu biết quan tâm đến sự hiệp hành và xây dựng Giáo phận thành gia đình của Thiên Chúa: hiệp nhất, yêu thương... Sau Tin Mừng về người Cha nhân hậu, Cha Trưởng Ban Tu sĩ đã dẫn giải và chia sẻ rất sâu sắc và ý nghĩa để mỗi người có thể sống tốt nhất trong tình yêu thương của Thiên Chúa, đặc biệt trong Mùa Chay Thánh này.

12g00: Ngày họp mặt kết thúc trong bữa ăn huynh đệ: ngọt ngào tình thân, ấm áp tình gia đình.

Nơi bàn tiệc này, mỗi thành viên lại tiếp tục hiệp hành qua những câu chuyện to nhỏ trên hành trình sứ vụ. Những câu chuyện nghe chừng đơn giản, dí dỏm, nhưng lại mở ra cho mỗi người một hướng đi, góp nhặt thêm những hành trang cho công việc mà mỗi tu sĩ đang đảm nhiệm.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ và Thánh cả Giuse, xin Chúa chúc lành cho hành trình Mùa Chay Thánh của Quý Cha, Quý Thầy cùng Quý Soeurs.

Xin trân trọng kính chào và hẹn gặp lại.
     

 


 

NVHB - PL ghi nhanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây