TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ kính Thánh Têrêxa tại Đan viện Carmel

Thứ tư - 28/04/2021 00:52 |   884
Lễ kính Thánh Têrêxa tại Đan viện Carmel

Hợp với toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, sáng nay lúc 09g00 ngày 01. 10. 2016, khởi đầu tháng Mân Côi, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giáo mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến Đan viện Carmel Ban Mê Thuột, để dâng thánh lễ kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Đồng tế với ngài có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, cha Tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu và quý cha trong TGM và giáo dân từ nhiều giáo xứ lân cận.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM sơ lược tiểu sử thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su và chia sẻ: Trên con đường nên thánh, chị Tê-rê-xa muốn đi vào tinh thần trẻ thơ của Chúa Giê-su Nazaret. Theo “con đường bé nhỏ”, chị đã gặp được Đức Kitô Khổ Nạn, và chính Đấng ấy đã đưa chị vào cuộc sống phục sinh….

ĐGM mời gọi cộng đoàn dân Chúa đặc biệt cầu nguyện cho các nữ tu trong Đan viện Chúa Thánh Thần, những người đã chọn chị Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su làm bổn mạng và là mẫu gương trong cuộc đời dâng hiến, biết sống thánh thiện theo tinh thần “con đường nhỏ” của Chị Thánh, biết sống tin tưởng và phó thác và tình yêu Chúa, biết quan tâm đến những người đau khổ đang cần đến lời an ủi và cầu nguyện của các chị.

Trong bài giảng lễ, ĐGM nhấn mạnh đến tình yêu thương của những kẻ theo Chúa : “Khám ra sức mạnh của lòng yêu mến, chị Thánh không tìm kiếm cho mình những danh dự bên ngoài, nhưng luôn tìm cách xóa mình đi, để tình yêu Chúa thực sự lớn lên trong mình. Với tình yêu đó, Chị đã mang lại cho đời sống dâng hiến và đời sống của người con cái Chúa một cái nhìn mới : sống phó thác và làm mọi việc với tình yêu mến Chúa Giê-su. Con đường nên thánh bằng những công việc bé nhỏ đã làm cho Chúa Giê-su sống trong Chị, và nhờ đó, Chị đã trở nên một vị thánh tuyệt vời và gần gũi với mọi người… (Xem bài giảng)

Trước phép lành cuối lê, cha Tổng Đại diện (người hằng ngày đến đây dâng thánh lễ cho các nữ tu trong đan viện), thay mặt cho các Đan nữ Carmel cảm ơn ĐGM, quý cha đồng tế và mọi người đã đến hiệp thông dâng lễ cầu nguyện cho các nữ  Đan viện và tặng mỗi người tham dự một bông hồng do các nữ đan sỹ kết thành.

Đan viện Carmel Chúa Thánh Thần có 18 nữ tu, gồm 06 nữ tu khấn trọn, 02 khấn tạm, 05 đệ tử, 02 tập sinh và 03 thỉnh sinh. Các nữ đan sỹ đã chọn nơi ở giữa rừng cây thanh vắng xa phố phường nhộn nhịp, sống trong dẫy nhà đơn sơ nằm sâu trong con hẻm thuộc buôn M’Đuk, phường Ea-Tam, tỉnh Daklak, để trong bầu khí thanh tịnh, các chị âm thầm cầu nguyện cho Giáo Hội và thế giới với quyết tâm muốn theo con đường nên thánh của Chị Tê-rê-xa.

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây