TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trao Giải thưởng Cha Jacques Hamel -2023

Thứ sáu - 27/01/2023 19:03 | Tác giả bài viết: |   374
Ngày 26/1/2023, nhân Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê, Đức Hồng y Pietro Parolin đã trao Giải thưởng Cha Jacques Hamel năm 2023 cho nhà báo Christophe Chaland
Trao Giải thưởng Cha Jacques Hamel -2023

ĐHY Parolin trao Giải thưởng Cha Jacques Hamel năm 2023

Ngày 26/1/2023, nhân Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê, Đức Hồng y Pietro Parolin đã trao Giải thưởng Cha Jacques Hamel năm 2023 cho nhà báo Christophe Chaland, người có bài báo “752 ngày làm con tin cho mujahideen” thuật lại chứng từ của linh mục người Ý PierLuigi Maccalli, đăng trên tờ Le Pèlerin ngày 29/9/2022.

Giải thưởng Cha Jacques Hamel được bắt đầu từ năm 2018, nhìn nhận tác phẩm báo chí đóng góp đặc biệt cho hòa bình. Mục đích của việc công nhận này là để làm nổi bật ký ức về Cha Jacques Hamel, người Pháp, đã bị sát hại vào năm 2016 khi đang cử hành Thánh lễ tại nhà thờ St. Etienne du Rouvray, ở vùng Normandy.

Hiện diện trong lễ trao giải có bà Roselyne Hamel, em gái của Cha Jacques, người đã phổ biến chứng tá đức tin mà cha đã truyền cho bà.

“Ngoại giao Vatican vì hòa bình” 

Trong bài phát biểu trước khi trao giải, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh đã nêu bật tầm quan trọng của “ngoại giao Vatican vì hòa bình”, trong đó ưu tiên thúc đẩy các giải pháp vì “hòa giải” và “giáo dục hòa bình”.

Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê

Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê năm nay được tổ chức lại Lộ Đức, quy tụ khoảng 230 nhà báo đến từ 25 quốc gia khác nhau. Trong buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ Truyền thông, ông Paolo Ruffini, đã mời các nhà báo “có cái nhìn vượt lên trên vẻ bề ngoài” để nhìn, lắng nghe và “nói bằng trái tim” như Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết trong sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội năm nay.

Ông Ruffini cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự thật, điều “đòi hỏi sự khiêm tốn” và khuyến khích một phản ứng can đảm trước thách thức của “sự tự do đích thực”. (ACI Prensa 26/01/2023).

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây