TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Khánh Thành Nhà Thờ Ea Tân

Thứ năm - 05/01/2023 05:01 | Tác giả bài viết: Ban VHTT-GP |   1203
Thánh lễ Khánh Thành Nhà Thờ Ea Tân vào lúc 9g00 thứ Sáu ngày 06.01.2023

TRỰC TUYẾN
THÁNH LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ EA TÂN


GIÁO HỌ EA TÂN - GIÁO XỨ PHÚ LỘC - HẠT BUÔN HÔ - GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
Vào lúc 9g00 thứ Sáu ngày 06.01.2023

 
 

Thánh lễ Tạ ơn, Khánh thành Nhà thờ Giáo họ Ea Tân (Giáo xứ Phú Lộc)


Giáo họ Ea Tân là một Giáo họ biệt lập thuộc Giáo xứ Phú Lộc, Giáo hạt Buôn Hô, Giáo phận Ban Mê Thuột. Địa chỉ: xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk. Giáo họ là một cộng đoàn tín hữu di dân tự do đến từ nhiều tỉnh, thành trong nước, được thành lập ngày 31/12/2009, nhận thánh Anna làm Quan thầy bảo trợ. Số gia đình Công giáo trong Giáo họ là 361 gia đình, với 1080 nhân danh. (theo thống kê năm 2022 của Văn phòng TGM).

Trước đây, năm 1995, bà con tín hữu phải vượt qua 20 cây số đường đất để đến Nhà thờ Phú Lộc, Giáo xứ mẹ, để tham dự Thánh lễ. Mãi đến năm 2006, Cha Giuse Trần Văn Roãn mới có thể vào chăm sóc mục vụ và dâng Thánh lễ tại nhà giáo dân, mỗi tháng một lần. Thời gian này, Giáo họ đã xây dựng được ngôi nhà nguyện đầu tiên.

Ngày 24.11.2016, Cha Đa Minh Nguyễn Đức Duy, OMI, được TGM cử về quản nhiệm Giáo họ. Dưới sự chăm sóc mục vụ của Cha Đa Minh, đời sống đạo của các tín hữu ngày càng phát triển và thăng tiến.

Ngày 29.3.2019, TGM cho phép Giáo họ xây dựng nhà thờ mới.

Ngày 25.6.2022, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã về dâng Thánh lễ Tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa; nhờ sự quan tâm của Đức Giám mục, Quý Bề trên Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ -Omi và Quý Cha, Quý cộng đoàn các Giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt Buôn Hô; nhờ những tấm lòng quảng đại của Quý vị Ân nhân xa gần; nhờ sự nỗ lực và sự hiệp nhất, cùng chung tay xây dựng của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa; Nhà thờ Giáo họ Ea Tân đã hoàn thành. Tuy không được nguy nga tráng lệ, nhưng rộng rãi thoáng mát, khang trang sạch đẹp, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa.

Sáng hôm nay, vào lúc 9g00 ngày 06.01.2023, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám quản Tông tòa Giáo phận, về chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn, cắt băng khánh thành và làm phép Nhà thờ Giáo họ Ea Tân. Đồng tế với ngài, có Quý Cha Bề trên Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ -Omi, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong Giáo phận.

Cùng về hiệp dâng Thánh lễ, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Giáo họ Ea Tân, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện Chính quyền các cấp, Quý vị Ân nhân, Quý vị Tân khách, và đông đảo tín hữu gần xa,…

Trong nghi thức làm phép Nhà Thờ, Đức Giám mục nguyện xin Thiên Chúa cho Nhà Thờ trở nên nguồn hiệp nhất của Hội Thánh và nguồn đồng tâm giữa anh em để các tín hữu đến đây kín múc được tinh thần yêu thương nhau, để khi mọi người quy tụ trong Nhà thờ này thì trở nên một thân thể duy nhất trong Đức Kitô.

Sau bài Tin Mừng (Ga 2, 13-22), Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ về những khó khăn bước đầu trong đời sống đạo, những thuận lợi khi các tín hữu thể hiện đức tin, cùng nhau đồng tâm nhất trí xây dựng Nhà Thờ. Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn, khi mừng ngôi nhà thờ mới, là chúng ta mừng niềm tin của người tín hữu được tôn trọng và được bảo vệ. Bởi thế, xin Chúa ban cho chúng ta biết yêu mến, gìn giữ ngôi nhà thờ này, quy tụ nơi đây cử hành phụng vụ và xây dựng đời sống đức tin trong cộng đoàn và cho thế hệ mai sau. Tạ ơn Chúa đã gửi đến cho Giáo họ những ân nhân, xin Chúa ban phúc lành cho họ. Phần chúng ta, xin Chúa cho chúng ta biết dùng Ơn Chúa cho nên.

Nhà thờ Giáo họ Ea Tân chắc chắn sẽ là điểm hội tụ yêu thương, hiệp nhất, là điểm tựa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, là nơi họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa vì bao hồng ân của Người nơi vùng đất xinh đẹp và trù phú này. Từ nơi đây, ánh sáng đức tin sẽ được lan tỏa làm rạng danh Thiên Chúa và mang an bình đến cho muôn người.

Xin Chúa ân thưởng cho những ai có công xây dựng Nhà thờ Giáo họ Ea Tân, và ban phúc lành cho những người đã tích cực giúp đỡ Giáo họ có được ngôi Nhà Thờ khang trang, xinh đẹp này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban VHTT.GP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây