TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Minh Niên Giáp Thìn tại NT Chính tòa

Thứ sáu - 09/02/2024 22:01 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   464
“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Thánh lễ Minh Niên Giáp Thìn 2024 tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột

 

Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Vào buổi sáng tinh khôi ngày đầu năm mới – Xuân Giáp Thìn, hàng ngàn tín hữu hân hoan tụ họp về Nhà thờ Chính tòa, trước Núi đá Đức Mẹ, hiệp dâng Thánh lễ Minh Niên tán tụng Thiên Chúa và cầu xin an bình cho quê hương, cho đất nước, cho mọi người, mọi nhà.

Thánh lễ do Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Linh mục Tổng Đại Diện, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Trịnh Văn Hân -Quản xứ, Cha Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương -Phó xứ, Cha Phanxicô Salêsiô Lê Văn La Vinh, OP -người con của Giáo xứ và Thầy phó tế -phụ lễ. Tham dự Thánh lễ đầu xuân, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Chức và cộng đoàn tín hữu gần xa.

Tết Nguyên Đán là khởi điểm ngày đầu năm mới. Nguyên đán gợi lên hình ảnh về cái Mới. Cái Mới liên tục được vận hành qua chu kỳ một năm. Thánh Phaolô dạy: “Quên đi chặng đường đã qua và hướng về phía trước” (Pl 3, 13). Đón lấy cái mới, ngày mới, con người mới. “Anh em phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa, là con người phải hư nát vì bị những ham muốn lừa dối. Anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, và phải mặc lấy con người mới là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện”. (Ep 4: 22-24 ). Tham dự Thánh lễ đầu năm mới, cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp: Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em! Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em! Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em!” (Ds 6, 24-26).

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Stephanô mời gọi cộng đoàn cùng nhau đến trước Nhan Thánh Chúa, như một gia đình sum họp quây quần bên nhau, để dâng lên Chúa tâm tình của 3 ngày đầu xuân: Ngày Mùng Một -Cầu Bình An Năm Mới; Ngày Mùng Hai -Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ; Ngày Mùng Ba -Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm.

Trong bài giảng lễ, Cha Stephanô nhấn mạnh: Chính Thiên Chúa là nguồn bình an và hạnh phúc; Chính Thiên Chúa là Đấng yêu thương và quyền phép; Trong giờ phút linh thiêng đầu năm mới này, chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta biết Chúa yêu thương chúng ta là dường nào; chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta biết yêu thương nhau; chúng ta dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi lòng thờ phượng kính yêu tột độ trong ngày đầu năm này. “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay (Tv 36, 5).

Bài Giảng Lễ Minh Niên
Lm. Stêphanô Nguyễn Văn Đậu


 


Cuối lễ, ông Chủ tịnh HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc tuổi Cha Tổng Đại Diện, Cha Quản xứ, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý cụ cao niên, Quý Hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.  

Trước khi ban phép lành đầu năm mới, Cha chủ tế làm phép “Lộc Xuân”. Lộc Xuân không phải là những “bùa phép” mà là những câu Lời Chúa. Khi đón nhận Lời Chúa như lộc trời ban xuống, người tín hữu cũng được mời gọi sống theo sứ điệp Lời Chúa hầu mang lại ân sủng cho mỗi người.

Cầu chúc Mùa Xuân Tươi Vui, Hạnh Phúc - Năm Mới An Khang, Thịnh Vượng và dồi dào Ân Sủng đến với mọi người, mọi nhà. Ước mong “Lộc Xuân” sẽ là ý lực sống trong năm mới, và mang đến niềm vui an bình, thánh thiện.

Nguyện xin Chúa Xuân ban bình an cho mọi người trong năm mới Giáp Thìn. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta sự khôn ngoan của con cái Chúa, để trong mọi hoàn cảnh chúng ta biết sống và hành động theo sự hướng dẫn của Đức Tin và lòng bác ái. Cầu xin bình an trong năm mới là cầu xin cho chúng ta biết phân định, biết tìm kiếm những điều chính yếu, tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài.

Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay (Tv 36, 5).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây