TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng -Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Thứ hai - 13/02/2023 00:07 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   486
Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ Lộ Đức do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, được bắt đầu vào lúc 5 giờ thứ Hai ngày 13/02/2023, tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn Giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức

 

Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ Lộ Đức do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự và thầy Phó tế Augustino Phan Minh Danh phụ tế, được bắt đầu vào lúc 5 giờ thứ Hai ngày 13/02/2023, tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn Giáo xứ.

Thánh lễ Mẹ Lộ Đức đúng ra phải được cử hành vào ngày 11 tháng 2 thứ Bảy vừa qua, nhưng hôm đó có lễ cưới, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành quyết định dời lại hôm nay thứ Hai ngày 13.02.

Trước thánh lễ, đông đảo cộng đoàn đã quy tụ chung quanh Mẹ sốt sắng lần chuỗi Mân côi, tiếp đó nghe lại lịch sử biến cố Mẹ hiện ra ngày 11 tháng 02 năm 1858 tại Lộ Đức, một thị trấn nhỏ nằm ở miền Nam nước Pháp, với cô Bernadette Soubirous cùng với người em.

Thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu cho các bệnh nhân, cho những người chăm sóc bệnh nhân, cho các y bác sỹ, cho con cái đang chăm sóc cha mẹ già và những người đau ốm trong gia đình…

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua biến cố tiệc cưới Cana (Ga 2, 1-12), cha Giuse đã giới thiệu vai trò của Đức Mẹ. Hôm đó có Mẹ, và chính Mẹ đã nhận ra một khó khăn nhỏ của đời thường, nên Mẹ đã can thiệp, để xin Đức Giê-su bộc lộ lòng nhân ái của Thiên Chúa, mặc dầu Chúa Giêsu không có kế hoạch để can thiệp vào chuyện tiệc cưới hết rượu, nhưng Ngài đã làm phép lạ vì được Mẹ Ngài yêu cầu. Cũng vì vậy đối với các tín hữu, Mẹ đã trở thành người bầu cử đầy quyền thế cho họ trước mặt Chúa.

Cũng trong phần chia sẻ, cha Giuse giới thiệu Sứ điệp của Đức Thánh cha Phanxicô, cho Ngày Thế giới bệnh nhân lần thứ XXXI còn được gọi là Fratelli Tutti.

“Hãy chăm sóc cho người này”

Lòng trắc ẩn như một bài tập Hiệp hành của việc chữa lành.

“Sứ điệp nói lên sự quan tâm đặc biệt của Giáo Hội đến những bệnh nhân và những người trợ giúp cũng như chăm sóc họ ở những cơ sở chăm sóc sức khỏe cũng như trong các gia đình và cộng đoàn nhất là những người đang đau khổ và tiếp tục đau khổ, bởi ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu virus corona, đặc biệt là người nghèo và người bị gạt ra bên lề xã hội…”

Bước đi bên nhau trong ý nghĩa Hiệp Hành.

“…Khi bước đi cùng nhau, chẳng có gì lạ khi có ai đó cảm thấy yếu mệt, phải dừng lại vì mệt mỏi hoặc vì rủi ro trên đường. Chính trong những khoảnh khắc như vậy, chúng ta thấy mình đang bước đi như thế nào: liệu đó có thực sự là bước đi cùng nhau, hay chỉ đơn thuần là những cá nhân đi trên cùng một con đường, chăm lo cho lợi ích của bản thân, và để người khác “tự bảo vệ mình”.

Kết thúc cha Giuse mời mọi người một lần nữa hướng về Mẹ, Mẹ của nguồn cậy trông, Mẹ của nguồn hy vọng, xin Mẹ hiệp hành cùng với những người đau yếu, với những người chăm sóc bệnh nhân, những người dấn thân phục vụ bệnh nhân, xin Mẹ hằng nâng đỡ chở che.

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/kkUULKoi1j37RokW7

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây