TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc: Mùng 3 tết

Thứ tư - 25/01/2023 08:39 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   577
Giáo hội Việt Nam dành riêng ngày mùng ba tết cho nghi thức Thánh hóa công ăn việc làm.

Giáo xứ Dũng Lạc: Mùng 3 tết -Thánh hóa công ăn việc làm

 

Giáo hội Việt Nam dành riêng ngày mùng ba tết cho nghi thức Thánh hóa công ăn việc làm. Đúng 6g00 sáng ngày 24/01/2023, nhằm ngày mùng ba Tết Quý Mão, tại Thánh đường Giáo xứ Dũng Lạc, Đoàn rước quý Cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn.

Cha Chủ tế Antôn Vũ Thanh Lịch chủ sự nghi thức thánh hóa công ăn việc làm, làm phép những công cụ lao động thô sơ của người dân trong Giáo xứ. Nghi lễ diễn ra long trọng với sự tham gia đông đảo của các tín hữu.

Trong Thánh lễ, Cha Antôn sẻ bài Tin Mừng: “. . . Ông đã giao cho tôi năm yến. Tôi đã gây lời được năm yến đây. . .” (Mt 25, 14 – 32). Qua lời chia sẻ, Ngài đã giúp cộng đoàn hiểu về giá trị của lao động: “ . . . Nhờ có lao động mà con người đã thay mặt Thiên Chúa cai quản và sinh hoa lợi trên toàn trái đất, khi lao động thì con người sẽ thực thi Thánh ý của Thiên Chúa kiến tạo trái đất ngày một hoàn hảo hơn, loài người sẽ đồng hành với nhau kết nối thành một đại gia đình chung tay hoàn thiện một xã hội tốt đẹp theo Thánh ý Chúa, lao động là công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Giờ lao động cũng là giờ cầu nguyện, thờ phụng Chúa cho nên chúng ta, những tín hữu của Chúa không làm việc nửa chừng, nửa vời, mà hãy dốc lòng để hoàn thiện những công việc mà chúng ta đang lãnh nhận. . .”

Với lời giảng mộc mạc, chân thực của Cha chủ tế, ai lấy đều bằng lòng với những công việc của mình đang đảm trách và hồ hởi với những công việc mà Chúa đã trao phó cho từng người, phù hợp khả năng của mỗi cá nhân, để cùng nhau chung sức xây dựng nước Chúa làm cho VỐN LIẾNG mà CHÚA trao phó không chỉ sinh lời gấp đôi mà sẽ sinh năm đẻ mười... Để cùng nhau xây xựng NƯỚC CHÚA mạnh giàu hơn. Từ các bạn trẻ cũng thầm hứa với chúa sẽ ý thức được công việc của mình là chăm ngoan và học giỏi hơn, đến người lao động dù dưới hình thức nào cũng thầm hứa với Chúa “Chúng con xin hết mình với TÂM – ĐỨC của con cái Chúa, chuyên chăm những công việc mỗi ngày cùng chung tay làm giàu gia tài nước Chúa. . .”

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây