TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng- Thánh lễ rửa tội tân tòng

Thứ năm - 20/10/2022 22:53 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   575
Hôm nay, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan chào mừng anh Nguyễn Ngọc Tân và chị Trịnh Thị Sơn Ca gia nhập Hội Thánh Công Giáo.

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ rửa tội tân tòng
 

 

Hôm nay lại một lần nữa Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan chào mừng anh Nguyễn Ngọc Tân và chị Trịnh Thị Sơn Ca gia nhập Hội Thánh Công Giáo và trở thành những người con của Giáo xứ Thổ Hoàng.

Đúng 4 giờ 45, thứ Sáu ngày 21 tháng 10 năm 2022, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành nghi thức tiếp nhận 2 anh chị Dự tòng trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu hân hoan tiến vào nhà thờ trong sự vui mừng chào đón của cộng đoàn giáo xứ với âm vang bài thánh ca Chỉ Một Chúa của Linh mục Kim Long: “Được Chúa kêu mời nắm giữ tinh thần duy nhất, nhờ liên lạc bình an ta chung tiếng xưng tụng rằng: Chỉ một Chúa, một Đức Tin, một Phép Rửa, một Thiên Chúa là Cha…”

Trong phần chia sẻ Lời Chúa Cha Giuse nhắc lại hình ảnh và lời dặn dò của Chúa Giêsu sau khi Ngài Phục Sinh và trước lúc về Trời: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con.” Như vậy, đây chính là lời dặn dò quan trong mà Chúa Giêsu trao cho các Tông đồ, và sau đó là các Kitô hữu, và tất cả chúng ta đang có cùng sứ mạng với Đức Giêsu.

Sứ mạng đó là làm chứng cho tình yêu, loan truyền cho mọi người biết rằng có một Thiên Chúa yêu thương họ vô cùng, chúng ta thực hiện sứ mạng nầy bằng cách hy sinh, yêu thương con người đến độ quên mình như Đức Giêsu, vì chỉ có tình yêu mới có thể cải biến, chinh phục lòng người.

Sau bài giảng, Cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho hai anh chị Dự tòng ngay trên cung thánh.

Và cũng trong Thánh lễ nầy, 2 anh chị tân tòng Phêrô Nguyễn Ngọc Tân và chị Maria Trịnh Thị Sơn Ca được hạnh phúc Rước Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu lần đầu.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse đã ghi hình lưu niệm với anh chị tân tòng, bố mẹ đỡ đầu và ân thân nhân của gia đình 2 anh chị.

 

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây