TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

20 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu

Thứ hai - 24/01/2022 19:04 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   975
20 em thiếu nhi của giáo xứ đã được Rước Lễ Lần Đầu vào lúc 8g30, ngày 23.01.2022, Chúa Nhật Lời Chúa.

Giáo xứ Dũng Lạc: 20 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu
 

DL 250122a

 

Bí Tích Thánh Thể thật thiêng liêng và quan trọng đối với đời sống của người Kitô hữu, đây là niềm vui đầu đời cho một người Kitô hữu khi lần đầu tiên được đón nhận Mình Thánh Chúa. Thật khó nói thành lời, nhất là trong mùa dịch covid-19 kéo dài, niềm hạnh phúc đã được nhân lên, khi 20 em thiếu nhi của giáo xứ đã được Rước Lễ Lần Đầu vào lúc 8g30, ngày 23.01.2022, Chúa Nhật Lời Chúa.

Niềm vui, sự khát khao của các em tràn trề trên từng khuôn mặt và từng ánh mắt, các em đến thật sớm, xếp hàng nghiêm túc và trang nghiêm tiến vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn:

Xin cho con biết lắng nghe
Lời Ngài dạy con trong đêm tối…
Xin cho con biết thân thưa,
Lạy Ngài! Ngài muốn con làm chi ???

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn và các em được xưng tội Rước lễ lần đầu hôm nay về sự quan trọng của Bí Tích Thánh Thể đối với người Kitô hữu. Ngài nói: “Không có Tin Mừng thì không có Bí Tích Thánh Thể, chúng ta phải siêng năng tham dự Thánh lễ, lắng nghe Lời Chúa và Rước Mình Thánh Chúa, là thần lương nuôi dưỡng con người…”

Trong niềm vui hồng phúc của các em được lãnh nhận Mình Thánh Chúa lần này, các em đã dâng lời cảm tạ và tri ân đến quý Cha, quý xơ và anh chị giáo viên đã quan tâm dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Ông Phêrô Trần Thiện Hảo, thay mặt cho các bậc phụ huynh, dâng lời tri ân đến quý Cha, quý xơ cũng như các anh chị giáo lý viên đã không quản khó khăn dậy dỗ các em thành một Kitô hữu đích thực. Xin tiếp tục đồng hành để giúp các em sống trọn vẹn trong tình yêu của Chúa và thực hành đức tin trong đời sống…

Sau Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm với quý Cha và Ban giáo lý.

Hy vọng, các em sẽ là muối men cho đời và trở thành những con người mới biết yêu thương chia sẻ với bạn bè quanh đang gặp khó khăn về vật chất và nỗi đau về tinh thần. Xin cho các em sẽ là những người con được Chúa yêu thương, và biết chia sẻ yêu thương ấy đến mọi người như Lời Chúa dạy.
 




 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây