TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hoà Nam mừng Bổn Mạng

Thứ năm - 23/06/2022 05:45 | Tác giả bài viết: Vũ Thùy Trâm |   884
Vào lúc 5 giờ sáng ngày 23 tháng 6 năm 2022, toàn thể dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, hiệp hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng đại lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Giáo xứ.

GIÁO XỨ HOÀ NAM MỪNG BỔN MẠNG
 

HN 230622a

 

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 23 tháng 6 năm 2022, toàn thể dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, hiệp hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng đại lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP, chủ tế; Cha phó Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn, OP, đồng tế. Sau bài ca nhập lễ, Cha Quản xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha phó xứ nhấn mạnh đến ngày sinh nhật của Thánh Gioan Tẩy Giả mà Giáo hội mừng kính để cho thấy rằng, ngài giữ một vị trí, một vai trò quan trọng trong Lịch sử cứu độ, là vị tiên tri cuối cùng của Cựu Ước, là cầu nối giữa Cược Ước và Tân Ước, là tiếng kêu trong sa mạc giới thiệu Chúa Giê-su cho những người khác…

Cuối lễ, hòa chung niềm vui với giáo xứ, Cha quản xứ đã đọc văn thư công bố linh mục phó xứ giáo xứ Hòa Nam là cha Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn, OP được Đức Cha giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản bổ nhiệm. Tiếp đó, thầy Khôi Nguyên, OP cũng có tâm tình chia sẻ và cám ơn quý Cha, quý Sơ cùng cộng đoàn dân Chúa khi thầy kết thúc năm mục vụ tại giúp xứ. Với lòng tri ân, ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ thay mặt cộng đoàn Giáo xứ có bó hoa tươi thắm gửi đến Thầy. Kính chúc Thầy được tràn đầy hồng ân để hoàn thành xứ vụ loan báo Tin Mừng.

Sau Thánh lễ, lúc 08g00, Cha quản xứ, Cha phụ tá cùng đại Hội đồng giáo xứ đã có cuộc họp định kỳ, đánh giá hoạt động của BTV HĐGX và các Ban chuyên môn, cùng nhau lên phương án xây dựng Nhà Xứ. Sau khi cuộc họp kết thúc, mọi người dùng bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

Trong niềm vui mừng lễ bổn mạng Giáo xứ, chúng con xin cảm tạ Chúa đã chúc lành và ban cho chúng con nhiều ơn lành của Thiên Chúa. Tuy nhiên, noi gương vị Thánh quan thầy của mình, chúng con cũng khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót và yếu kém của mình, để học hỏi và mong mỏi tiến cao hơn nữa trong ân sủng và tình yêu của Chúa, để trong mọi sự Thiên Chúa được vinh danh.
 











HÌNH ẢNH

Vũ Thùy Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây