TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Nghi Lập: Cùng Giêsu, em vui trung thu

Thứ sáu - 29/09/2023 19:14 | Tác giả bài viết: Mỹ Nguyệt |   321
Ngày tết Trung Thu năm nay (29.9.2023) trùng vào ngày lễ kính ba Tổng lãnh thiên thần: Gabriel, Michael và Raphael, cũng là bổn mạng của các em Lễ sinh Giáo xứ.

GIÁO XỨ NGHI LẬP: TỔ CHỨC CÙNG GIÊSU EM VUI TRUNG THU

 

Ngày tết Trung Thu năm nay (29.9.2023) trùng vào ngày lễ kính ba Tổng lãnh thiên thần: Gabriel, Michael và Raphael, cũng là bổn mạng của các em Lễ sinh Giáo xứ. Với chủ đề “Cùng Giêsu, em vui trung thu”, cha xứ Antôn Dương Văn Thảo dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi của Giáo xứ Nghi Lập, luôn noi gương các tổng lãnh thiên thần đến trợ giúp và bảo vệ chúng ta trong cuộc chiến chống lại ma quỷ, sự hiện diện của các ngài cho thấy tình yêu quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho ban Lễ sinh Giáo xứ, luôn sẵn sàng hy sinh và quảng đại đáp lời mời gọi của Chúa, qua việc hiến thân phục vụ Bàn thánh.

Để chuẩn bị cho các em có một lễ tết Trung thu vui vẻ và trọn vẹn, các anh chị Giáo lý viên chuẩn bị tập luyện cho các em thiếu nhi những tiết mục múa, kịch ngắn, trang trí sân khấu, các em chuẩn bị múa Lân. Trước 1 tuần lễ, Cha xứ Antôn còn ngỏ ý với bà con trong Giáo xứ yêu thương và tạo mọi điều kiện thuận lợi, để các anh chị Giáo lý viên và các em đến từng gia đình múa lân, tạo bầu không khí vui chơi trong ngày tết Trung thu.

Lúc 18g30, các em thiếu nhi cùng với phụ huynh đã tụ họp về Nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, vui văn nghệ và rước đèn Trung thu. Đây là một truyền thống văn hóa đặc trưng của dân tộc, nơi ánh sáng lung linh của hơn vài trăm chiếc đèn lồng nhỏ hòa quyện với tiếng cười rộn ràng và niềm vui trẻ thơ.

Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng do cha Antôn cử hành với sự hiện diện thật đông đảo của thiếu nhi và giáo dân trong Giáo xứ cùng với thiếu nhi tôn giáo bạn. Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết chăm ngoan, tôn kính ông bà cha mẹ để xứng đáng là những con ngoan của Chúa, trò giỏi của gia đình và xã hội.

Chia sẻ Lời Chúa, cha đã nói lên ý nghĩa Thánh lễ Trung thu và mời gọi các bạn thiếu nhi Giáo xứ cùng cầu nguyện với các bạn thiếu nhi trên toàn thế giới, đặc biệt với những bạn thiếu nhi còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Sau Thánh lễ, cha Antôn khai mạc đêm văn nghệ với chủ đề “Cùng Giêsu, em vui trung thu”. Các tiết mục văn nghệ vui Trung Thu được trình diễn trong niềm vui hân hoan của các em. Những tràng vỗ tay, những tiếng trống rộn ràng, vui nhộn cùng những tiết mục ca hát và những bài cử điệu, những điệu múa Trung Thu ngộ nghĩnh của đoàn thiếu nhi trong Giáo xứ thật rộn ràng đẹp mắt mà thắm đượm tình yêu Chúa, yêu Giáo Hội của các em. Bên cạnh đó, là những ánh mắt hài lòng của anh chị Giáo lý viên, phụ huynh và cha xứ, là những người đã hết lòng chăm lo cho các em thiếu nhi, tương lai của gia đình, Giáo hội và xã hội.

Lúc 21 giờ, đêm hội kết thúc, các em ra về với những niềm vui còn đọng lại trong ánh mắt và nụ cười với món quà nhỏ của ngày Trung thu trên tay. Ước mong sao, tuổi thơ của các em luôn được hưởng trọn vẹn những sự yêu thương chăm sóc từ gia đình, Giáo xứ và ngoài xã hội, để khi trưởng thành các em sẽ trở thành những người con ngoan của gia đình, của Chúa. Như lời huấn từ của Đức cố Giáo hoàng Benedict XVI nhắc nhở các linh mục, giáo dân Việt Nam rằng “giáo dân phải chứng tỏ là người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt.”

 

 

HÌNH ẢNH

Mỹ Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây