TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

BGL Mẫu Tâm -Bế giảng Lớp Cao đẳng Giáo lý

Thứ bảy - 30/09/2023 21:24 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   270
Đúng 8 giờ 00, ngày 30 tháng 9 năm 2023, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã tổ chức lễ bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa VI.

Ban Giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm 
Bế giảng Lớp Cao đẳng Giáo lý - khóa VI

 
Đúng 8 giờ 00, ngày 30 tháng 9 năm 2023, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã tổ chức lễ bế giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa VI.
 
Tham dự lễ bế giảng, có cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Tổng Đại Diện, nguyên trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, cha Giuse Nguyễn Đức Bắc - Phó ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm và Cha Giuse Trần Ngọc Tân - đại diện cho quý cha giáo cùng với 58 giáo lý viên vừa hoàn thành chương trình cao đẳng và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm. 
 
Chị Anna Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã báo cáo cụ thể về việc tổ chức và kết quả của khóa học: Học đều đặn mỗi tháng 4 ngày, vào tất cả các ngày thứ 7 hàng tuần; với tổng cộng 11 môn học (Gồm: 9 tập sách Cao đẳng giáo lý của cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn và 2 môn: Nhập môn Thần học, Nhập môn Kinh Thánh. Ngày khai mạc khóa học có 49 GLV đăng kí chính thức, sau đó số lượng tăng lên đến 67 GLV, nhưng bền đỗ đến khi tốt nghiệp là 58 GLV. Trong đó có 3 GLV của giáo xứ Duy Linh, 2 GLV của giáo xứ Chính Tâm thuộc Giáo hạt Chính tòa; 2 GLV của giáo xứ Phúc Lộc thuộc giáo hạt Đắk Mil cùng theo học. Điều đặc biệt là đại đa số GLV được nhận chứng chỉ tốt nghiệp cao đẳng giáo lý khóa VI, kết quả học tập đều đạt loại Khá, Giỏi. Trong đó, đạt loại Giỏi và xuất sắc trên 72%.
 
Sau khi nghe báo cáo, cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận đã khen ngợi Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm, khen ngợi anh chị em trong lớp Cao đẳng giáo lý khóa VI của giáo hạt và nhấn mạnh: Giáo lý viên không chỉ là người truyền đạt giáo lý mà phải là người sống giáo lý, là mẫu gương cho các em giáo lý sinh của mình. Cha nhắc nhở anh chị em vừa hoàn thành chương trình Cao đẳng giáo lý hãy tiếp tục học tiếp chương trình giáo lý Nòng cốt để tiếp tục hoàn thiện bản thân, vững chắc giáo lý và bền đỗ trong sứ vụ mà Giáo Hội trao phó.
 
Ngay sau đó, cha Tổng Đại Diện Stêphanô cũng khen ngợi sự nhiệt tâm của cha đặc trách giáo lý giáo hạt và anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã cộng tác một cách nhiệt thành, thiện ý giúp công tác dạy giáo lý của giáo hạt ngày càng tốt đẹp. Cha còn khen ngợi Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm là một trong những Ban giáo lý hoạt động mạnh mẽ, liên tục, nhất là việc mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho giáo lý viên, để anh chị em nâng cao chất lượng và khả năng dạy giáo lý, giúp anh chị em biết đặt giáo lý trong tiến trình hiệp hành của Giáo Hội. Càng học hỏi giáo lý bao nhiêu, giáo lý viên càng thấm đậm Lời Chúa bấy nhiêu, giáo lý viên sẽ tự đổi mới bản thân và giúp ích cho người khác, nhất là sống làm gương cho các em giáo lý sinh của mình. Đó là việc làm thiết thực, hữu ích cho chính gia đình giáo lý viên và cho cả Giáo Hội trong tiến trình hiệp hành.
 
Đúng 10 giờ 00, Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học. Đồng tế trong Thánh lễ, có cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Tổng Đại Diện, nguyên trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, cha Giuse Nguyễn Đức Bắc - Phó ban giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, cha Phanxicô X. Nguyễn Thanh Phong và cha Gioan B. Nguyễn Văn Phong.
 
Chủ tế Thánh lễ là cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Tổng Đại Diện, nguyên trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận và giảng lễ là cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận. Trong bài giảng, cha trưởng ban nhấn mạnh đến 3 cặp từ, bắt đầu bằng chữ “C”: Cặp từ thứ nhất là “Cảm tạ”: Giáo phận Ban Mê Thuột cảm tạ ơn Chúa vì GLV Ban Mê Thuột ngày càng gia tăng về số lượng và có ý thức học hỏi để nâng cao về chất lượng. Cảm tạ Chúa đã ban cho giáo phận có nhiều cha sẵn sàng cháy hết mình cho giáo lý và công cuộc đào tạo GLV. Cảm tạ những GLV đã sẵn sàng bỏ nhiều sự để theo học giáo lý, cảm tạ cả những người vợ, người chồng trong các gia đình đã sẵn sàng trở thành “hậu phương vững chắc” cho những người vợ, người chồng yên lòng bỏ việc nhà đi học giáo lý, hầu thăng tiến bản thân, gia đình và cả Giáo Hội. Cặp từ thứ hai là “Cầu nguyện”: Chúa Thánh Thần là tác nhân chính của việc dạy giáo lý. Muốn có Chúa cùng hoạt động trong sứ vụ huấn giáo thì GLV phải đắm chìm trong cầu nguyện. GLV không thể đứng vững và định hướng được việc dạy giáo lý nếu không cầu nguyện. Cho nên, GLV không cầu nguyện thì không thể trở thành một GLV cho xứng đáng. Cặp từ thứ ba là “Cầu tiến”: Không có tinh thần cầu tiến, GLV sẽ ngại học hỏi, không dám hy sinh và dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Sự cầu tiến sẽ là động lực giúp anh chị em thêm mến Chúa yêu người, để từ đó anh chị em yêu mến thiếu nhi và yêu sứ mạng mà Chúa trao phó cho giáo lý viên.
 
Trong thánh lễ, một lần nữa, cả cha Tổng Đại Diện và cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận lại động viên 58 anh chị em đã tốt nghiệp cao đẳng giáo lý VI của giáo hạt Mẫu Tâm tiếp tục đăng ký học tiếp chương trình Giáo lý viên Nòng cốt của giáo phận. 
 
Trong niềm vui cao dâng, sau thánh lễ, anh chị em cùng chụp hình lưu niệm và liên hoan cuối khóa vô cùng vui vẻ, hào hứng, đoàn kết và thân ái. Trước khi tạm biệt, anh chị em đã bắt tay nhau hứa quyết tâm theo học lớp Giáo lý Nòng cốt của giáo phận để không ngừng thăng tiến bản thân trong sứ vụ Giáo lý viên mà Chúa đã trao phó.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây