TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Kính Thánh Mátthêu

Thứ tư - 21/09/2022 19:35 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   681
Giáo xứ Phúc Lộc mừng kính Thánh Matthêu, tông đồ, tác giả sách Tin Mừng -bổn mạng Cha Mátthêu Nguyễn Quang Tuấn (nguyên phó xứ), Ban Đọc sách.
PL 220922a
PL 220922a

GIÁO XỨ PHÚC LỘC:
THÁNH LỄ KÍNH THÁNH MÁTTHÊU - BỔN MẠNG BAN ĐỌC SÁCH VÀ CHA NGUYỄN QUANG TUẤN (NGUYÊN PHÓ XỨ)

LỄ KÍNH THÁNH TÔMA TRẦN VĂN THIỆN QUAN THẦY BAN PHỤNG VỤ


 

Hòa chung niềm vui cùng Hội Thánh hoàn vũ, Giáo xứ Phúc Lộc mừng kính Thánh Matthêu, tông đồ, tác giả sách Tin Mừng -bổn mạng Cha Mátthêu Nguyễn Quang Tuấn (nguyên phó xứ), Ban Đọc sách. Đồng thời, Giáo xứ Phúc Lộc mừng kính Thánh Tôma Thiện -bổn mạng Ban Phụng Vụ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 18g30’ ngày 21/9/2022, cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa -Chánh xứ, chủ tế.

Trước khi chuẩn bị bước vào Thánh lễ, ông Gioankim Ngô Quang Trung đọc tiểu sử của Thánh Mátthêu, tông đồ, thánh sử và Thánh Tôma Trần Văn Thiện, Chủng sinh (1820 - 1838), tử đạo ngày 21 tháng 9.

Trong Thánh lễ, cha Giuse chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Cha Mátthêu Nguyễn quang Tuấn (nguyên phó xứ), cầu nguyện cho Ban Phụng vụ và Ban Đọc Sách nhân ngày mừng lễ bổn mạng. Trong những năm qua Ban Phụng vụ và Ban Đọc Sách đã có nhiều cố gắng trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa trong công việc phục vụ lời Chúa trong Thánh lễ, giới thiệu Lời Chúa đến với mọi người. Đồng thời ngài cũng nhắc nhớ đến từng thành viên trong nhận thức và thái độ cộng tác của mình, đáp trả lại tiếng Chúa gọi trong bổn phận và sứ vụ loan báo Tin Mừng mà anh chị em đã nhận lãnh, để việc đem Lời Chúa đến với mọi người ngày một tốt hơn, theo định hướng mà Giáo hội đề ra. Đó cũng là lời nhắc nhở đến anh chị em ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách hiện diện trong thánh lễ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ, trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ khép lại vào lúc 19g30’ cùng ngày, sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Mọi người ra về trong tâm thế hân hoan trong niềm vui mừng lễ Bổn mạng hôm nay.

Sau Thánh lễ, anh em trong Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách chụp hình lưu niệm với cha chủ tế trong ngày mừng lễ kính Thánh Mátthêu bổn mạng…
 












 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây