TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng Lễ Mẹ Mân Côi

Thứ sáu - 07/10/2022 04:55 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   711
Lúc 4 giờ 45 phút thứ Sáu ngày 07 tháng 10 năm 2022, tại Đài Đức Mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành Thánh lễ kính Mẹ Mân Côi trọng thể.

Giáo xứ Thổ Hoàng Lễ Mẹ Mân Côi
 

 

Lúc 4 giờ 45 phút thứ Sáu ngày 07 tháng 10 năm 2022, tại Đài Đức Mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành Thánh lễ kính Mẹ Mân Côi trọng thể.

Trước giờ thánh lễ, mưa lất phất nhẹ, nhưng đông đảo người giáo dân đã quy tụ chung quanh đài Mẹ lần chuỗi Mân Côi sốt sắng.

Tới giờ lễ, mưa ngừng rơi, cha chủ tế Giuse hướng tâm tình mọi người vào Thánh lễ bằng tâm tình của Đức Maria khiêm hạ, luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa, luôn mau mắn lắng nghe và thực thi ý Chúa nhanh chóng vẹn tròn, đồng thời cha Giuse mời gọi mọi người trong Thánh lễ hôm nay cầu nguyện đặc biệt cho công việc trùng tu nhà thờ, cầu Mẹ che chở và ban bình an cho những người thợ điện sáng hôm nay sẽ lên trên cao đỉnh chóp của nhà thờ xịt rửa rong rêu chuẩn bị sơn phết lại.

- Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẻ những điều kỳ diệu của Kinh Mân Côi trong suốt chiều dài lịch sử Giáo Hội, Kinh Mân Côi là một phương thế cứu rỗi hữu hiệu cho mọi tín hữu, chính Đức Mẹ đã kêu gọi chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân côi khi mỗi lần Mẹ hiện ra ở Fatima, Lộ Đức hay La Vang…

- Kinh Mân côi đã mang lại chiến thắng tại Vienna ngày 12 tháng 9 năm 1683, hay đã chấm dứt bệnh dịch tại Milan...

- Để tranh đấu chống lại bè rối Albigeois năm 1209, chính Đức Mẹ dạy cho thánh Đa Minh dùng chuỗi Mân Côi làm khí giới, và nhờ khí giới bình dân nầy mà bè rối Albigeois hoàn toàn bị tiêu diệt.

- Năm 1571, quân Hồi xâm lăng Âu Châu, tàn phá những nơi họ đi qua, tiêu diệt dân công giáo, Đức Giáo hoàng Piô V kêu gọi mọi người chạy đến với Kinh Mân côi. Dù quân số ít ỏi và khí giới tồi tàn, người công giáo đã thắng trận vẻ vang trước đoàn quân Hồi giáo đông đảo và trang bị hùng hậu, hôm đó là ngày 07 tháng 10. Ghi nhớ chiến thắng nầy, Đức giáo hoàng đã thiết lập một lễ để ghi nhớ, Lễ Mân Côi mà chúng ta mừng hôm nay.

Kết thúc, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chạy đến cùng Mẹ, vì Mẹ là người trung gian tuyệt vời nhất dắt chúng ta tới với Đức Giêsu.

 

 

 


 

 

Thổ Hoàng Vang Mãi Khúc Ca

Sáng Tác: Antôn  Nguyễn Toàn

Trình Bày: Lm Anton Nguyễn Minh Tâm
 

 

https://youtu.be/rAUUsBl-l5Q



HÌNH ẢNH

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây