TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Đăk Nhau mừng bổn mạng Cha Quản xứ

Thứ ba - 04/10/2022 19:25 | Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GX Đăk Nhau |   760
Hôm nay, 04.10.2022, cộng đoàn Giáo xứ Đak Nhau dâng Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng Cha Trương Hồng Chương -Quản xứ.

Giáo xứ Đăk Nhau mừng bổn mạng Cha Quản xứ


Hôm nay, 04.10.2022, cộng đoàn Giáo xứ Đak Nhau dâng Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng Cha Trương Hồng Chương -Quản xứ.

Thánh Phanxicô chào đời vào khoảng cuối năm 1182, tại thành Assisi, trong một gia đình rất giàu có; mẹ ngài là bà Pica, một phụ nữ hiền đức. Ngài đã nhận ra tiếng gọi của Chúa, quyết tâm triệt để sống khó nghèo, theo Chúa trên con đường Thập Giá.

Phanxicô muốn giống Chúa Giêsu cách trọn vẹn trong sự khó nghèo, trong tình yêu, trong sự giảng dạy và trong đau khổ. Chính vì thế mà Ngài hết lòng yêu thương những người nghèo khó, nhất là những bệnh nhân mà ngài nhìn thấy Chúa Giêsu ở nơi họ.    
   

Năm 1224, Phanxicô về ẩn mình tại núi Laverna. Nơi đây, ngài được Chúa in năm dấu thánh của Chúa trên chân tay và cạnh sườn. Các vết thương luôn rỉ máu rất đau đớn cho đến khi kết thúc cuộc đời vào ngày 3.10.1226.   

Đức Giáo Hoàng Grêgôriô IX đã phong ngài lên bậc hiển thánh vào ngày 16.7.1228.

Bài Tin Mừng (Lc 10, 38-42) hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu vào nhà bà Martha. Martha thì bận rộn với công việc. Còn em gái bà là Maria thì ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. 

Cả hai tính cách: hành động và chiêm niệm đều thể hiện trong cuộc đời Thánh Phanxicô Assisi. Ngài là hiện thân của hòa bình, là sứ giả của bất bạo động, là người có tâm hồn yêu mến thiên nhiên.     

Thánh Phanxicô đã từ bỏ nhà cửa, gia nghiệp, chọn cuộc đời hèn mọn khó nghèo để trở nên hình ảnh sống động của Ðức Kitô. Xin cho chúng ta hằng noi gương thánh nhân mà thiết tha gắn bó cùng Chúa và nhiệt tâm lo việc tông đồ. Xin cho lời kinh Hòa Bình mà thánh Phanxicô để lại được thấm nhập vào tâm trí để biến đổi chúng ta thành sứ giả hòa bình của Chúa.

Sau Thánh lễ, Ban thường vụ HĐGX, Quý tu sĩ, các hội đoàn, đại diện cộng đoàn dân Chúa đến tại nhà xứ chúc mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Nguyện xin Thánh nhân phù trợ, cầu bầu, xin Thiên Chúa đổ tràn ơn lành để Cha xứ luôn là người mục tử nhân hậu như lòng Chúa mong ước.

 


 


 


 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền thông GX Đăk Nhau

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây