TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang –Đón Cha Tân Phó xứ

Thứ sáu - 26/07/2024 21:34 | Tác giả bài viết: Quang - Kha |   668
Sáng ngày 26.07.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan chào đón Cha tân Phó xứ Giuse Dương Minh Hoàng và Thầy giúp xứ Giuse Trần Quốc Trấn.

Giáo xứ Vinh Quang –Đón Cha Tân Phó xứ

VQ 270724a


Sáng ngày 26.07.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan chào đón Cha tân Phó xứ Giuse Dương Minh Hoàng và Thầy giúp xứ Giuse Trần Quốc Trấn.

Lúc 9g30, trong tiếng chuông ngân vang, Cha tân Phó xứ Giuse đã về đến Giáo xứ Vinh Quang. Mặc dù thời tiết có chút mưa nhưng bà con giáo dân vẫn quy tụ về sân Thánh đường để đón Cha tân Phó xứ.

Tiếp đó, Cha Giuse cùng cộng đoàn tiến vào Nhà thờ cử hành giờ Chầu Thánh Thể. Sau giờ Chầu Thánh Thể, Cha Giuse trình văn thư bổ nhiệm cho Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển. Vì nhu cầu mục vụ, Đức Cha Giám quản đã bổ nhiệm Cha Giuse về làm Phó xứ để cùng với Cha Quản xứ coi sóc đoàn chiên Giáo xứ Vinh Quang và Giáo họ Mân Côi.

Tiếp đó, Thầy Giuse cũng trình bài sai lên Cha Quản xứ. Với mục đích học hỏi và thực tập mục vụ, Thầy được sai đến với Giáo xứ Vinh Quang trong 1 năm (từ 01.08.2024 đến 01.08.2025).

Sau khi Cha Quản xứ công bố văn thư bổ nhiệm và bài sai giúp xứ, Cha tân Phó xứ Giuse đã thay lời cho Thầy xứ gửi lời chào đến Cha Quản xứ và cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang.

Trước đó, vào sáng Chúa Nhật ngày 21.07.2024, Cha nguyên Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Huyền đã dâng Thánh lễ Chúa nhật XVI TN để kết thúc sứ vụ tại Giáo xứ Vinh Quang. Sau hơn 1 năm 10 tháng và 20 ngày về làm Phó xứ Vinh Quang, nay Đức Cha Giám quản Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Giuse về Phó xứ Dũng Lạc. Trong Thánh lễ này, Cha nguyên Phó xứ Giuse đã tri ân Cha Quản xứ và cộng đoàn Giáo xứ đã hướng dẫn, giúp đỡ và cộng tác với ngài trong thời gian ở tại Giáo xứ Vinh Quang.

Cũng trong những ngày này Thầy giúp xứ Vinh Sơn Dương Minh Thông cũng chia tay cộng đoàn sau một năm thực tập để trở về tiếp tục việc tu học. Xin Mẹ Maria và Thánh cả Giuse luôn đồng hành cùng thầy. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Cha nguyên Phó xứ, Cha tân Phó xứ, Quý Thầy giúp xứ để các ngài luôn vững tin trong ơn gọi dấn thân cho Chúa và sống theo gương Thầy Giê-su, “Vị mục tử nhân lành” như lòng Chúa mong muốn.

 


 

Cha nguyên Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Huyền kết thúc sứ vụ tại Giáo xứ Vinh Quang
 

 

Chào đón Cha tân Phó xứ Giuse Dương Minh Hoàng và Thầy giúp xứ Giuse Trần Quốc Trấn

HÌNH ẢNH

HÌNH ẢNH

Quang - Kha

VIDEO chào đón Cha tân Phó xứ Giuse Dương Minh Hoàng




VIDEO tiễn Cha nguyên Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Huyền

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây