TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO XỨ MINH HƯNG - THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Thứ bảy - 20/07/2024 06:23 | Tác giả bài viết: Dom |   113
Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Giáo xứ Minh Hưng lúc 9 giờ, Thứ Bảy, ngày 20/07/2024, Chủ tế thánh lễ là Cha Quản hạt Đồng Xoài: Đaminh Nguyễn Văn Thành, cùng đồng tế với Cha Quản Hạt có quý cha quản xứ Giáo xứ Minh Hưng Giuse Ngô Quang Hiệp, Cha quản xứ Giáo xứ Bình Minh, Cha phó xứ Giáo xứ Bình Minh, quý cha Hội Thừa Sai Việt Nam đang làm việc tại Bù Đăng.
GIÁO XỨ MINH HƯNG
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

 

“Bảy hồng ân Chúa Thánh Thần mà các em hôm nay lãnh nhận qua nghi thức xức dầu ấn tín của Bí Tích Thêm Sức sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời. Xin thần trí Khôn ngoan và Thông hiểu, thần trí Lo liệu và Sức mạnh, thần trí Suy biết và Đạo đức đến ở với các em, giúp các em luôn biết Kính sợ Chúa”.
 

Trong thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Giáo xứ Minh Hưng lúc 9 giờ, Thứ Bảy, ngày 20/07/2024, Chủ tế thánh lễ là Cha Quản hạt Đồng Xoài: Đaminh Nguyễn Văn Thành, cùng đồng tế với Cha Quản Hạt có quý cha quản xứ Giáo xứ Minh Hưng Giuse Ngô Quang Hiệp, Cha quản xứ Giáo xứ Bình Minh, Cha phó xứ Giáo xứ Bình Minh, quý cha Hội Thừa Sai Việt Nam đang làm việc tại Bù Đăng..

Ngày hôm nay, Giáo xứ Minh Hưng vui mừng vì sau hai năm lại có thêm 200 em Thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của Quý Sơ, Hội Đồng Mục Vụ, đại diện các hội đoàn, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị Giáo lý viên, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 


Trước thánh lễ, các em thiếu nhi cùng Hội Đồng Mục Vụ, đại diện các đoàn thể tập trung tại cổng nhà thờ để chào đón Cha Quản hạt Đồng xoài và quý cha về tham dự Thánh lễ trong tâm tình hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa.
Bước vào thánh lễ, khởi đầu với đoàn rước từ nhà mục vụ giáo xứ tiến vào nhà thờ trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Đầu thánh lễ, Cha Quản xứ đã ngỏ lời chào mừng tới Cha Quản hạt, quý cha đồng tế.

Trong bài giảng:

 

Cha quản hạt nhắn nhủ các em và mọi người hãy luôn sống với ơn Chúa, đặc biệt là với bảy ơn Chúa Thánh Thần mà hôm nay các em được lãnh nhận, cụ thể hơn là sống trong tinh thần hiệp hành của năm thánh mà Đức Thánh Cha đã mở ra cho Giáo hội.

Sau bài giảng, Cha Quản hạt đã chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, gồm 3 phần:
Phần 1: Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Thánh Tẩy.

Phần 2: Nghi thức đặt tay.

 

Phần 3: Nghi thức Xức Dầu.
 

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.
 
 

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Cha Quản hạt, Cha quản xứ, quý Cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, đại diện các đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện để hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện thêm cho các em luôn được thăng tiến hơn trong đời sống Kitô hữu của mình.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g10 cùng ngày. Sau đó Cha Quản hạt, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em lãnh Bí tích và các đoàn thể trong giáo xứ.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH



 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây