TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Gia Nghĩa mừng kính Thánh nữ Monica

Chủ nhật - 28/08/2022 00:59 | Tác giả bài viết: Mỹ Phương |   712
Hôm nay cũng là ngày lễ bổn mạng của các bà mẹ Công giáo nói chung, và của Hội Hiền mẫu Giáo xứ chúng ta nói riêng.

MỪNG LỄ THÁNH NỮ MONICA – BỔN MẠNG CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

Thánh nữ Monica là mẹ của Thánh Augustino, Giám Mục, Tiến Sỹ Hội Thánh. Ngài được tôn kính vì những nhân đức anh hùng, phi thường, đặc biệt là sự can đảm, hy sinh, và bền bỉ trong kinh nguyện, trước những đau khổ mà người chồng thiếu chung thủy, và người con hoang đàng gây ra. Thánh Mônica đã lập gia đình và hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban cho Ngài, qua ơn gọi làm vợ và làm mẹ. Ngài nên thánh trong đời sống gia đình, một gia đình bình thường như những gia đình của mỗi chúng ta.

Hôm nay cũng là ngày lễ bổn mạng của các bà mẹ Công giáo nói chung, và của Hội Hiền mẫu Giáo xứ chúng ta nói riêng. Để mừng ngày lễ bổn mạng hôm nay, Hội Hiền mẫu đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo các chị em từ 9 giáo khu, 2 giáo điểm và 2 giáo họ tham dự.

Mở đầu ngày sinh hoạt là Thánh lễ đồng tế vào lúc 6g15’ do Cha quản xứ Antôn chủ tế, và đồng tế với ngài có Cha Giuse và Gioan. Sau Thánh lễ, các đơn vị có 60 phút để ăn sáng, duyệt lại các tiết mục văn nghệ và ôn giáo lý để chuẩn bị cho các phần thi của ngày sinh hoạt.

8g20’ Cha quản xứ đã khai mạc ngày sinh hoạt với chủ đề Hiệp hành, chương trình khai mạc được bắt đầu với tiết mục đồng diễn của đội múa mẫu.

Tiếp nối chương trình khai mạc là 30 phút giảng huấn của Cha quản xứ, Ngài nhấn mạnh đến gương hi sinh và trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong các gia đình, đồng thời mời gọi các chị em hãy noi gương Thánh bổn mạng sống đời nên thánh.

Phần thi được các chị em chuẩn bị khá kĩ lưỡng và mang lại những giây phút hồi hộp nhất là phần thi Giáo lý.

Tạm gác lại các công việc thường ngày, các chị em trong Hội Hiền mẫu đã có những giây phút lắng đọng linh thiêng trong Thánh lễ, có những giây phút hồi hộp với phần thi giáo lý, và chắc hẳn cũng có những tiếng cười giòn giã khi tham gia các trò chơi hội nhóm, đây là cơ hội để chị em phát huy sở trưởng, khả năng của bản thân; biết hợp tác và giúp đỡ nhau thực hiện các nhiệm vụ mà quản trò đưa ra. Phần thi bao gồm các nội dung sau:

  1. Kéo co

  2. Viết Kinh Thánh

  3. Tìm ngọc dưới đại dương

  4. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

  5. Dẫn nước về nguồn

Trước giờ cơm trưa là phần thi ẩm thực, các đội đã được bốc thăm và chuẩn bị món ăn. Mỗi đội có 3 phút để trình bày và thuyết trình về món ăn của đội mình. Tiêu chí chấm món ăn là vị ngon, đẹp mắt và thuyết trình.

Sau giờ cơm chung và nghỉ trưa, các đội sẽ tham gia phần thi văn nghệ, với các tiết mục đặc sắc như sau:

  1. Giáo họ Tân Hòa: Cử điệu Giê-Su

  2. Giáo điểm Hố Kè: Múa – Đồng hành cùng Mẹ

  3. Giáo Khu 1: Múa quạt – Mừng kính thánh nữ Monica 2

  4. Giáo điểm Cầu Gãy: Múa dân tộc

  5. Giáo Khu 8: Đơn ca – Nữ Vương địa phận Vinh

  6. Giáo Khu 7: Thời trang

  7. Giáo họ Đồng Tiến: Múa – Con đường theo Chúa

  8. Giáo Khu 5+6: Bài Ca Hiệp Hành

  9. Giáo Khu 9: Nhảy – Mừng kính thánh Monica

  10. Giáo Khu 4: Múa nón – Mừng kính thánh nữ Monica 2

Kết thúc phần thi văn nghệ cũng là phần tổng kết ngày sinh hoạt và trao giải cho các đội. Các đội ra về trong hân hoan phấn khởi.

Nhìn lại hành trình nên thánh của Thánh nữ Monica, chúng ta không thể quên được gần hai thập kỷ thánh nữ đã sống trong nước mắt, phó thác và cầu nguyện không ngừng, để rồi Thiên Chúa đã chúc lành cho những hi sinh thầm lặng của một người mẹ vĩ đại, đó là cho Monica được làm Thánh, và làm mẹ của một vị Thánh. Mừng kính Thánh Mônica hôm nay, chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa vì đã chọn và gọi chị em chúng con trong ơn gọi đời sống hôn nhân gia đình, xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, chúc lành và biến đổi mỗi người chúng con, để chúng con biết yêu thương, tha thứ và cầu nguyện cho nhau, để mỗi gia đình chúng con trở thành một gia đình gương mẫu, như gia đình Nazareth xưa. 

Mỹ Phương

BTT GX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây