TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Mồng Một Tết Giáp Thìn

Thứ bảy - 10/02/2024 20:06 | Tác giả bài viết: Gia Hân |   187
Vào lúc 5g00 ngày 10-02-2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ mùng một tết, cầu bình an cho năm mới được diễn ra long trọng
 

 
GIÁO XỨ VINH HƯƠNG: THÁNH LỄ TÂN NIÊN - MÙNG MỘT TẾT GIÁP THÌN 2024 

Năm cũ qua đi, năm mới lại về. Vào lúc 5g00 ngày 10-02-2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ mùng một tết, cầu bình an cho năm mới được diễn ra long trọng. Thánh lễ được cử hành bởi Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan cùng quý Cha đồng tế và Quý Chức, Quý Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng tham dự. 

Sau khi công bố Tin Mừng (Mt 6, 25- 34), Cha Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF chia sẻ cùng cộng đoàn về tinh thần chung của bài Tin Mừng cũng như là tinh thần chung dành cho những ngày Tết. “Anh em đừng lo lắng về ngày mai, ngày mai cứ để ngày mai lo, ngày nào có cái khổ của ngày ấy“. Sống trong một xã hội văn minh và phát triển vượt bậc, nhiều lúc, con người tập trung quá vào cơm ăn áo mặc, vào cuộc sống vật chất mà lơ là những giá trị tinh thần đáng quý. Đã bao giờ chúng ta dành thời gian suy nghĩ về sự khác biệt to lớn của “tết xưa” và “ tết nay “ hay chưa? Bản thân là một người con xa xứ, rời quê hương đi phục vụ ở Nhật Bản ngót nghét gần chục năm, khi quay về, Cha Phaolô chia sẻ những điểm khác biệt của cái tết ngày nay mà cha thấy nơi quê nhà. Ngày xưa, không khí tết xuất hiện trước tết vô cùng sớm, được thể hiện qua hình ảnh nhà nhà người người nô nức gói bánh, chẻ lạt, chặt lá, làng xóm đoàn tụ cùng nhau bên nồi bánh chưng, bánh tét. Còn “ tết nay “, không khí ấy như bị trì hoãn lại, mà thay vào đó là không khí “kinh doanh“, là những cuộc chạy xô sao cho đủ chỉ tiêu của năm, sao cho chạy hàng, hết hàng kịp tết. Dường như tết nay có vẻ vội vã, gấp rút quá. Văn hóa kinh doanh đang dần tác động một cách mạnh mẽ lên cuộc sống của con người. Thay đổi nhiều thì đánh đổi cũng nhiều. Vì thế mà Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta, không cần quá lo lắng cho ngày mai, hãy vui lên, vui lên trong tình yêu của Đức Kitô. Hãy để năm mới của chúng ta được bắt đầu trong tình yêu của Thiên Chúa, trong tình người nối kết tình người. 

Sau khi quý Cha cùng cộng đoàn hái lộc xuân, ông Chủ tịch HĐGX - Phêrô Trần Thiện Trinh chúc tết Cha quản xứ và quý cha, đồng thời ông có đôi lời nhắn gửi đến cộng đoàn nhân dịp năm mới. Ông chúc cộng đoàn “mỗi ngày sống là một nụ xuân khai nở”, chúc cộng đoàn luôn sống trong tinh thần sẻ chia và hiệp thông. Đáp lại lời chúc, Cha Quản xứ cũng mong cho mỗi người chúng ta trong năm mới này sẽ tìm thấy niềm vui cho bản thân trong cuộc sống, và đồng thời luôn “khỏe như rồng, trẻ như tiên“ và luôn sống trong tình yêu của Thiên Chúa là suối nguồn của sự sống. 

 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây