TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ tạ ơn 10 năm hồng ân Linh mục

Thứ tư - 25/09/2024 10:56 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   145
Giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Gia Nghĩa đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn 10 năm hồng ân Linh mục của cha quản xứ Giuse Trần Xuân Thọ.

                      GIÁO XỨ BÙI PHÁT TỔ CHỨC THÁNH LỄ TẠ ƠN                         
10 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CỦA CHA QUẢN XỨ

Hôm nay, ngày 25 tháng 9 năm 2024, vào lúc 9 giờ 00, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Gia Nghĩa đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn 10 năm hồng ân Linh mục của cha quản xứ Giuse Trần Xuân Thọ.
 

Có thể nói: 10 năm mới là chặng đường đầu trong hành trình ơn gọi Linh mục. Nhưng để đến được với thánh chức Linh mục, đối với cha Giuse Trần Xuân Thọ lại là cả một hành trình dài đầy gian khó.
 
 
Qua bài giảng lễ của cha Giuse Nguyễn Văn Thược – S.M.V. (một trong 8 anh em trong nhóm “Bát Phúc” của giáo phận Ban Mê Thuột), mọi người mới thấu rõ hành trình theo Chúa đầy gian nan thử thách của cha Giuse: Cha là một trong 8 anh em thuộc nhóm thừa sai “Bát Phúc” được Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực lập ra để đi phục vụ các buôn làng đồng bào dân tộc. Sau khi Đức Cha Trực nghỉ hưu, 8 anh em tản mác mỗi người một phương. Chỉ có Cha Thế và Cha Thọ ở lại giáo phận Ban Mê Thuột. Vượt qua thời gian dài đằng đẵng với những khó khăn, thử thách và đôi lúc có cả sự thất vọng, chán chường, nhưng cả 8 anh em đã không ngã lòng trông cậy. Thiên Chúa quan phòng mọi sự, Ngài đã vẽ một chương trình yêu thương từ những tháng ngày gian nan thử thách của cha Thọ và 7 anh em trong nhóm “Bát Phúc”. Sau thời gian dài khắc khoải chờ mong, Thiên Chúa giàu lòng xót thương đã không phụ lòng trông cậy, tín thác của cả 8 anh em trong nhóm thừa sai “Bát Phúc”. Thiên Chúa đã ban cho cả 8 anh em hồng ân Linh mục của Ngài. Trải qua bao thăng trầm mới cảm nhận được: Ơn Chúa thật diệu kỳ biết bao! Vì thế, cha Giuse Trần Xuân Thọ cũng như 8 anh em trong nhóm “Bát phúc” đã liên lỉ tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, tạ ơn Chúa mỗi ngày trong cuộc đời dâng hiến của mình.
 
 
10 năm- một chặng đường nhiều tình yêu và ân sủng, nhưng cũng đầy thử thách, chông gai trong sứ vụ Linh mục. Cùng tạ ơn với cha Giuse trong ngày kỷ niệm 10 năm hồng ân thánh chức Linh mục, chúng ta cùng nguyện xin Chúa tiếp tục tuôn đổ hồng ân và đồng hành cùng cha trong hành trình dâng hiến. Chúng ta cũng cầu chúc cho cha luôn vui say phục vụ đoàn chiên mà Giáo Hội trao phó. Và cũng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ luôn đồng lòng cộng tác với cha trong hành trình cùng nhau tiến về Nước Chúa.
 

Thánh lễ kỷ niệm 10 năm hồng ân Linh mục của cha Giuse -quản xứ giáo xứ Bùi phát đã kết thúc trong niềm hân hoan của cả giáo xứ và khách mời. Sau đó, ngày lễ kỷ niệm khép lại với bữa tiệc mừng đơn sơ nhưng chứa chan tình Chúa, ấm áp tình người. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha Giuse luôn nhiệt thành và hạnh phúc trên con đường Mục tử mà cha đã chọn.
TIẾN HÙNG
HÌNH ẢNH

 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây