TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Hương - Thiếu Nhi vui Trung Thu 2024

Thứ tư - 18/09/2024 22:17 | Tác giả bài viết: Minh Quân |   107
Vào lúc 17g15, ngày 17/09/2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã chủ tế thánh lễ đặc biệt dành cho các em thiếu nhi Giáo xứ nhân dịp Tết Trung Thu.
Vinh Hương - Thiếu Nhi vui Trung Thu 2024


Giáo xứ Vinh Hương - Thiếu Nhi vui Trung Thu 2024

Vào lúc 17g15, ngày 17/09/2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã chủ tế thánh lễ đặc biệt dành cho các em thiếu nhi Giáo xứ nhân dịp Tết Trung Thu. Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm cúng, với sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.
 


Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ về tình yêu thương của Chúa dành cho các em nhỏ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sống đơn sơ, hiền lành và biết vâng lời. Cha cũng khuyến khích các em hãy luôn biết yêu thương và giúp đỡ người khác, đặc biệt là những bạn nhỏ kém may mắn hơn mình.
 


Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ mừng Tết Trung Thu với chủ đề: “Vầng Trăng Chúa Ban” được tổ chức trong khuôn viên của Giáo xứ.
 


Phát biểu trước chương trình văn nghệ, ông PCT HĐGX Têphanô Đào Văn Tịnh cảm ơn Cha quản xứ đã lo lắng, đắn đo để tổ chức một chương trình vui trung thu cho các em thiếu nhi giáo xứ. Cám ơn quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang đang phục vụ trong Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta tại Vinh Hương bằng cách này cách khác cùng với ca đoàn đã giúp cho các em thiếu nhi những tâm tình với những bài hát thật dễ thương trong thánh lễ chiều hôm nay.

Xin được cám ơn quý Gia Trưởng đã âm thầm giúp đỡ cho các em trong mọi chương trình sinh hoạt giao lưu. Cám ơn hội Hiền mẫu giáo xứ đã lắng lo những món quà thật dễ thương cho các em thiếu nhi để các em đón một mùa trung thu thật trọn vẹn. Và lời cuối cùng xin mến chúc các em được tươi sáng như ánh trăng rằm của đêm trung thu và được Thiên Chúa chúc lành, gìn giữ các em. Chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi biết vâng lời cha mẹ, biết vâng lời các anh chị giáo lý viên để mỗi ngày được thăng tiến hơn trong đức tin.

 


Khai mạc chương trình văn nghệ chào mừng, Cha quản xứ Phaolo nhắn nhủ: Chúng ta vui Trung Thu nhưng cũng không quên chia sẻ với các bạn thiếu nhi ở miền Bắc đang phải gánh chịu sự tàn phá của bão lụt và ngài mời gọi các bạn thiếu nhi cùng tĩnh lặng, đọc một kinh Lạy cha để cầu nguyện cho các bạn thiếu nhi và các gia đình ở miền Bắc gặp nạn trong cơn bão vừa qua, sau lời nhắn nhủ Cha quản xứ đã ban phép lành cho tất cả mọi người đang hiện diện và tuyên bố khai mạc chương trình văn nghệ.
 


Bà Maria Vũ Thị Kim Chi - hội trưởng hội Hiền Mẫu giáo xứ cũng có những tâm tình gửi đến các bạn thiếu nhi: "Các con thiếu nhi thân mến! Ngày hội mong chờ nhất trong năm này của các con đã đến rồi, và tết Trung thu là tết của tình thân. Đại diện cho hội Hiền Mẫu, thay lời cho Quý phụ huynh của các con, xin gửi lời tri ân chân thành sâu sắc đến Quý anh chị Giáo lý viên đã bỏ công bỏ sức, tạo ra một đêm sinh hoạt thật ý nghĩa. Trong đêm Trung thu hôm nay, mỗi chúng con sẽ nhận được một món quà tuy rất nhỏ của các mẹ chị hội Hiền Mẫu, nhưng trong đó gói ghém đầy sự quan tâm, yêu thương và chăm sóc. Xin Chúa chúc lành cho các con và đặc biệt các bạn nhỏ đang nằm trong vùng ảnh hưởng lũ lụt của miền Bắc không có điều kiện để vui tết Trung Thu như các con."
 


Chương trình đã diễn ra sôi động và đầy màu sắc. Các tiết mục văn nghệ do chính các em thiếu nhi trong Giáo xứ biểu diễn, các điệu múa, điệu nhảy hiện đại, kịch, đã mang lại nhiều niềm vui cho mọi người tham dự. Ngoài các tiết mục ra, chương trình còn có phần đố vui Giáo lý, giúp các em ôn lại những kiến thức về Giáo lý một cách thú vị và bổ ích.
 

 

 

 

 

 

giao dan


Cuối chương trình là lời cảm ơn của anh trưởng ban Giáo Lý: cảm ơn Cha quản xứ, Cha phó xứ và BTV đã tạo mọi điều kiện để chúng con có thể tổ chức cho các em một đêm Trung thu, xin cảm ơn BHG họ Vinh Sơn và Thanh Tân đã giúp dàn dựng sân khấu, hội Gia Trưởng giúp về trật tự, cảm ơn anh Nho bên Ban Âm thanh, các anh bên Ban Điện, các anh trong Ban Truyền thông, màn hình Led Nguyễn Tâm, dịch vụ Minh Trung đã giúp đỡ để cho đêm văn nghệ được thành công tốt đẹp.
 


Cuối cùng, các em thiếu nhi đã nhận được những phần quà Trung Thu đầy ý nghĩa từ các mẹ chị trong hội Hiền Mẫu, khép lại một đêm Trung thu tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.


MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

Bài viết: Minh Quân
Ảnh: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây