TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXIX Thường Niên -Năm B

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”. (Mc 10, 35-45)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuỗi Mân Côi - NVMN

Thứ bảy - 12/10/2024 09:51 | Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng |   126
Trên con đường phục vụ của người Kitô hữu có nhiều niềm vui và cũng có nhiều tự vấn.
Chuỗi Mân Côi - NVMN
Niềm Vui Mỗi Ngày
 
“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng.”
Thánh Vịnh 37,4

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.

Chuỗi Mân Côi.

Trên con đường phục vụ của người Kitô hữu có nhiều niềm vui và cũng có nhiều tự vấn.
Trong Thánh Lễ giai đoạn I của các Anh Chị Dự Tòng có nghi thức trao sách Tin Mừng và chuỗi Mân Côi.

Tin Mừng như là kim chỉ nam cho cuộc đời người Kitô hữu.

Chuỗi Mân Côi là hình thức hình thức đạo đức bình dân mà mọi tín hữu, ai ai cũng dễ dàng thực hiện. Một hình thức đạo đức có nhiều hiệu nghiệm trong cuộc sống đức tin của các tín hữu.
Mân Côi có nghĩa là bông hồng. Chuỗi Mân Côi là chuỗi bông hồng, được tượng trưng bằng 5 chục hạt, mỗi hạt là như một kinh Kính Mừng, được coi như những bông hồng kết thành vòng hoa dâng kính Mẹ. 150 kinh Kính Mừng là như 150 bông hồng hay 150 Thánh Vịnh.

Khi đọc kinh Mân Côi, người tín hữu chúc tụng Thiên Chúa Ba Ngôi, và tưởng nhớ Mầu nhiệm Chúa Cứu Thế, từ mầu nhiệm Nhập Thể, đến cuộc Tử Nạn - Phục Sinh và Thăng Thiên của Chúa Giêsu cùng sự vinh thăng Đức Maria, Mẹ Người.

Chuỗi Mân Côi là một trường học cầu nguyện và chiêm niệm. Chuỗi Mân Côi đem đến cho người cầu nguyện nhiều lợi ích như được sống trong ân sủng Thiên Chúa, thắng được ma quỷ và khi sa ngã thì được ơn hoán cải và cứu rỗi; hay mang lại ơn cứu rỗi cho tha nhân hoặc đem lại hòa bình cho thế giới…
https://mtgtanlap.vn/wp-content/uploads/2023/09/DSC04643-1024x768.jpg

Khi chuẩn bị cho các Anh Chị Dự Tòng, tôi có hỏi thăm tình trạng đời sống của mỗi người để có thể giúp đỡ họ. Học để hợp thức hóa tình trạng hôn nhân, học để cưới vợ / lấy chồng hay học tự nguyện…


Khi hỏi thăm một chị lớn tuổi nhất, khoảng 50 tuổi, chị trả lời: Chị ly dị hơn 10 năm rồi. Giờ học theo đạo. Đứa con đầu của chị đã theo đạo và lập gia đình với một người Công giáo. Đứa thứ hai, mới đi bộ đội về, chị cũng muốn cháu theo đạo. Chị kể, mỗi ngày chị lần hạt 13 chuỗi kinh Mân Côi. Tôi nghe mà thẹn với lòng mình. Tôi định hỏi thời gian đâu chị có thể lần hạt được như thế? Chị kể tiếp: Em buôn bán, khi người ta lựa hàng thì mình lần hạt. Họ lựa xong thì tính tiền. Thời gian rảnh thì cứ lần hạt thôi. Giờ đây, khi đang học để gia nhập Hội Thánh Công giáo, em lần  hạt có 5 chuỗi kinh Mân Côi và 2 chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót mỗi ngày thôi!

Trong nội qui lớp Giáo Lý Dự Tòng có qui định viếng Thánh Thể 3 phút mỗi thứ tư trước giờ vào lớp. Tôi quan sát, thời gian chị viếng Thánh Thể dư đủ để lần một chuỗi Mân Côi.
Chị còn tâm sự: Em không biết cầu nguyện. Mấy đứa bạn có đạo nói: Mày chưa theo đạo, mày cầu nguyện làm sao Chúa nhận lời được? Mỗi khi gặp khó khăn hay đau khổ, em hay đến Đài Đức Mẹ Thánh Linh, cầu nguyện với Mẹ như em nói chuyện với thầy. Nhiều lúc lời cầu của em được Chúa và Mẹ nhận lời một cách kinh ngạc và lạ lùng. Đứa con thứ hai đi bộ đội về, học lái xe ô tô với nhiều khó khăn. Hôm đi thi, em cầu nguyện cho cháu được thi đậu. Thật lạ lùng: Cháu đã đậu khi chỉ thi một lần mà thôi.

Mỗi ngày 5 chuỗi kinh Mân Côi và 2 chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót, chị đã thánh hóa mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Mọi phút giây dành trọn cho Chúa. Một người chưa theo Chúa đã thánh hóa ngày sống của mình bằng kinh Mân Côi và chuỗi Thương Xót của Chúa. Còn tôi thì sao?!

Lời cầu nguyện của chị thật đơn sơ như cuộc nói chuyện giữa cha và con. Cũng như Chúa Giêsu dạy các môn đệ khi cầu nguyện các con hãy thưa: “Áp-ba, Cha ơi.” Lời cầu nguyện của tôi có chân thành và tín thác như con thảo với cha không?

Lạy Chúa, giờ đây, con phải làm chi?

Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con…

 
Nguyễn Thái Hùng
11.10.2024
 Tags: nvmn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây