TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXX Thường Niên -Năm B

“Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,46-62)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đọc dấu chỉ

Thứ năm - 24/10/2024 09:52 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   47
Vấn đề Chúa nói với ta ngày nay làm sao đọc được dấu chỉ để đạt tới tương lai Nước Trời, đó mới là điều quan trọng.
Vấn đề Chúa nói với ta ngày nay làm sao đọc được dấu chỉ để đạt tới tương lai Nước Trời, đó mới là điều quan trọng.
Đọc dấu chỉ
 
tbd 251024a

Người nắm bắt được những dấu chỉ là những người dễ đạt được thành công. Họ nắm bắt được thông tin, đánh giá được những tiến triển trong tương lai và đầu tư vào đó. Vấn đề Chúa nói với ta ngày nay làm sao đọc được dấu chỉ để đạt tới tương lai Nước Trời, đó mới là điều quan trọng.

Làm sao đọc được dấu chỉ giữa lúc quá nhiều thông tin nhiễu loạn, thật có giả có? Trong một thế giới ta bị đưa đẩy từ thái cực này qua thái cực khác. Con người chịu thông tin tác động, lèo lái khiến không còn dễ dàng nhận ra điều đúng, điều sai. Giáo hội luôn quy hướng về Thánh kinh để đọc dấu chỉ thời đại như kim chỉ nam.

Một thế giới vốn thiếu tình yêu và chân lý sẽ là một thảm hoạ. Điều này Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI viết trong thông điệp Caritas in Veritate: “Không có Thiên Chúa, con người không biết mình sẽ đi về đâu và cũng không thể hiểu mình là ai. Đối mặt với biết bao vấn đề lớn lao của việc phát triển các dân tộc, gần như chúng ta mất can đảm và buông xuôi; Lời của Đức Giêsu Kitô đến trợ giúp chúng ta, Đấng muốn chúng ta biết rằng: “Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được” (Ga 15, 5) và động viên chúng ta: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”  (Mt 28, 20).” (số 78).

Giữa những lúc khó khăn trong lựa chọn, đọc những dấu chỉ. Phương thức duy nhất của ta là bám chắc vào Chúa Giêsu với những chỉ dẫn của Người.
 
Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây