TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Không phải cò

Thứ ba - 29/11/2022 23:26 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa |   472
Tin mừng thứ tư tường thuật ba lần ngài Anrê hành nghề trung gian tuyệt vời với kết quả thật như ý.
Không phải cò

KHÔNG PHẢI CÒ
(Lễ Thánh Anrê Tông đồ - 30-11)

Dữ liệu Tin mừng cho chúng ta một cái nhìn về chân dung thánh Tông đồ Anrê, em của ngài Simon Phêrô. Ngoài cái nghề kiếm kế sinh nhai là đánh cá thì anh ngư phủ này xem ra rất lành nghề làm người trung gian.

Con số ba trong nhiều nên văn hóa là biểu tượng cho sự hoàn hảo, đầy đủ. Tin mừng thứ tư tường thuật ba lần ngài Anrê hành nghề trung gian tuyệt vời với kết quả thật như ý.

Lần thứ nhất: Làm trung gian giữa Chúa Giêsu và anh mình, Simon Phêrô. Sau khi nghe thầy Gioan Tẩy giả giới thiệu Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Anrê cùng với một bạn đồng môn đã đi theo Chúa Giêsu và đến ở với Người một ngày. Ngay sau đó Anrê lập tức về dẫn anh mình đến với Chúa Giêsu. Kết quả của sự trung gian này đó là Chúa Giêsu đã chọn được người để làm đá tảng xây dựng tòa nhà Giáo hội sau này. (x.Ga 1,35-42).

Lần thứ hai: Làm trung giữa Chúa Giêsu và một em bé có năm chiếc bánh và hai con cá trong lần Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, nuôi đủ khoảng năm ngàn người đàn ông chưa kể phụ nữ và trẻ em. (x.Ga 6,1-15). Kết quả của sự trung gian này đó là dân chúng không chỉ no nê về phần xác mà họ được mạc khải về lương thực đem lại sự sống trường sinh.

Lần thứ ba: Làm trung gian giữa Chúa Giêsu và một số người Hy Lạp gốc Do Thái giáo lên Giêrusalem dự lễ. Kết quả đó là Chúa Giêsu nhận biết giờ Người được tôn vinh đó là khi Người hiến thân mình chịu chết vì nhân loại như hạt giống gieo vào lòng đất chịu mục nát đi để nẩy mầm, thành cây, trổ sinh hoa trái dồi dào. (x.Ga 12,20-26).

Đã là trung gian đích thực thì không chỉ cần biết rõ đối tác mà mình làm chiếc cầu gặp gỡ mà còn phải có tấm lòng cách nào đó với đối tác mình nối kết. Đã là trung gian đích thực thì sẵn sàng ẩn mình đi và nhất là không hề có mục đích vụ lợi là ăn hoa hồng phần trăm theo kiểu “làm cò hay dắt mối”, nhưng là vì lợi ích những người mình làm trung gian.


Kỷ niệm 27 năm ngày thụ phong linh mục (30-11-1995 – 30-11-2022)
Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa – Ban Mê Thuột

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây