TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Làm theo ý Chúa

Thứ hai - 18/07/2022 06:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   589
Lời Chúa là ý muốn của Chúa trong Thánh Kinh và thông qua Giáo huấn Hội Thánh chúng ta có thể nhận ra ý muốn của Chúa.
Làm theo ý Chúa

Làm theo ý Chúa


 
 
Điều đầu tiên có thể thắc mắc: “Làm sao biết được ý Chúa?”. Ý Chúa muốn không ở đâu xa, Lời Chúa là ý muốn của Chúa trong Thánh Kinh và thông qua Giáo huấn Hội Thánh chúng ta có thể nhận ra ý muốn của Chúa.
Ý Chúa cơ bản: “Sám hối và tin vào Người” (Mc 1, 15) Sám hối để chuẩn bị một tâm hồn đón Chúa với niềm tin đặt vào Người. Niềm tin là khởi đầu cho việc tìm kiếm và lắng nghe Lời Chúa hướng dẫn, dạy bảo: “Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện, bởi Ngài là Thiên Chúa của con. Xin thần khí tốt lành của Chúa dẫn con đi trên miền đất phẳng phiu.” (Tv 143, 10).
Ý muốn của Chúa: “Anh em đừng có rập theo đời này, nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách đổi mới tâm thần, hầu có thể nhận ra đâu là ý Thiên Chúa: cái gì là tốt, cái gì đẹp lòng Chúa, cái gì hoàn hảo.” (Rm 12, 2). Nghĩa là sống trong thế gian mà không thuộc về thế gian. Không theo những thú vui xác thịt, tránh xa những điều tà thần lôi kéo, những thước phim ảnh xấu, làm đui mù con mắt đức tin, tránh những cuồng dại đam mê… Những điều tránh ấy không dễ dàng, Thánh phêrô khuyên bảo: “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé.” (1 Pet 5, 8).
Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Người đổi mới tâm can, trí lòng con. Đổi mới tâm can chính mình là điều khó nhất. Chúng ta có thể thắng mặt này, mặt khác, nhưng không thắng được bản thân. Đó là kinh nghiệm chung của con người chúng ta. Chúng ta cần nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng cáo tội, cũng là Đấng làm trạng sư, cùng là Đấng sửa lại mọi sự trong ngoài chúng ta. “Nếu không có Chúa trợ phù, trong con người còn chi thanh khiết, không còn chi vô tội. (Ca tiếp liên lễ CTT).
Không thể biết một lần tất cả ý muốn của Chúa. Từng bước từng bước một, Chúa dẫn chúng ta đi, giống như bước trên những bậc thang lên con đường trọn lành. Thời gian và sự kiên nhẫn là điều chúng ta cần sống với Chúa mỗi ngày. Càng biết Chúa nhiều, càng biết về chính mình nhiều hơn, Thánh Augustine đã cầu nguyện “Xin cho con biết Chúa để biết con, biết con để con biết Chúa”
Biết Chúa nhiều hơn mỗi ngày, Thánh ý Chúa được thi hành thường xuyên, chúng ta sẽ thấy Lời Chúa ứng nghiệm: “Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện, thì sẽ được ở trong đất nước và sống yên hàn.  Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng.” (Tv 37, 3 – 4)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây