TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lòng Trắc Ẩn Nơi Người lãnh Đạo

Thứ tư - 17/07/2024 23:01 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   13
Theo gương Chúa những người lãnh đạo biết sống vì mọi người mà phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giê-su, biết hạ mình để phục vụ chứ không đòi người khác phục vụ.
Lòng Trắc Ẩn Nơi Người lãnh Đạo

Lòng Trắc Ẩn Nơi Người lãnh Đạo

Ngày nay người ta đua nhau đưa tin về những người nổi tiếng, về những tin tức thời sự nóng bỏng, nhất là về những tai tiếng, những scandal liền được chia sẻ trên khắp không gian mạng, ngược lại, họ lại ít đưa tin về lòng tốt, lòng trắc ẩn, và cho dù có người đưa lên cũng chẳng mấy ai bận tâm chia sẻ.

Đồng ý những điều xấu cần lên án, cần chia sẻ để bảo vệ công lý, để loại trừ cái xấu ra khỏi xã hội, nhưng cũng rất cần lan toả những nghĩa cử cao đẹp về sự hy sinh, về lòng trắc ẩn con người dành cho nhau.

Thực ra, con người còn tồn tại trong thế giới này là nhờ tình yêu, lòng tốt của người với người vẫn còn dành cho nhau. Cuộc sống sẽ tốt hơn, hạnh phúc hơn khi con người dành cho nhau sự quan tâm, chia sẻ và lòng trắc ẩn. Nếu một thế giới không có lòng trắc ẩn thì sẽ như thế nào? Khi đó, con người sẽ trở nên vô cảm và ganh đua lẫn nhau, không quan tâm đến cảm xúc của người khác mà chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân.

Chúng ta chỉ sống một lần trên đời! Vậy tại sao không yêu thương, không giúp đỡ và dành cho nhau những điều tử tế khi còn có thể?

Quý vị biết không, chính những điều tưởng chừng giản đơn như lòng trắc ẩn, lòng nhân ái hay sự đồng cảm sẽ giúp cuộc đời trở nên tươi đẹp hơn, cuộc sống con người phát triển và ngày càng văn minh hơn.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giê-su có con mắt rất tinh tế khi nhận ra nhu cầu của tha nhân. Ngài nhận ra nơi các môn đệ sự mệt mỏi sau những ngày truyền giáo nên Ngài nói với các ông cần tìm nơi thanh vắng nghỉ ngơi. Ngài nhìn vào đám đông dân chúng như "đàn chiên không người chăn", Ngài động lòng thương và bắt đầu dạy dỗ họ.

Dù mệt mỏi và cần nghỉ ngơi, Chúa Giêsu vẫn đặt nhu cầu của tha nhân lên trên hết, hy sinh thời gian và sức lực của mình để dạy dỗ họ. Điều này thể hiện tình yêu và sự hy sinh mà chúng ta cũng được mời gọi theo gương trong cuộc sống hàng ngày. Theo gương Ngài trong việc chăm sóc, dẫn dắt và phục vụ lẫn nhau.

Theo gương Chúa, những người vợ, người chồng hãy nhớ dành tình yêu và sự quan tâm cho nhau để chia sẻ gánh nặng cho nhau .

Theo gương Chúa, những bậc cha mẹ cần tạo cho con cái không gian yêu thương, an bình trong mái ấm gia đình khi cha mẹ lấy tình yêu chỉ bảo con cái, lấy lòng trắc ẩn để đồng hành và chia sẻ với những khủng hoảng trong cuộc sống.

Theo gương Chúa những người lãnh đạo biết sống vì mọi người mà phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giê-su, biết hạ mình để phục vụ chứ không đòi người khác phục vụ.

Xin Chúa giúp chúng con biết sống yêu thương chân thành như Chúa, biết quan tâm và nâng đỡ nhau hầu kiến tạo một thế giới an bình và hạnh phúc. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây