TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tâm sự của một tân tòng có gia đình

Thứ ba - 16/07/2024 23:28 | Tác giả bài viết: Tú Trần (Phát Diệm) |   20
Đối với mình, Gia đình người Công Giáo nào đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần được cùng nhau, chắc chắn sẽ được hâm nóng tình yêu đều đặn hàng tuần.

TÂM SỰ CỦA MỘT TÂN TÒNG CÓ GIA ĐÌNH

tbd 170724a

 

Mình là người không có Đạo khoảng 20 năm đầu đời. Ngày đó, trong xóm mình, nhà ai có đạo thì lạ lắm, một cái gì đó khá kỳ bí, kiểu như nhà này ở một “Hành Tinh” khác vậy. Mình cũng là một người cực kỳ tò mò về Đạo, hiếu kì trông Đạo nó rất bí hiểm và thánh thiêng lắm. Lúc đó, mình vẫn sợ “Đạo” này lắm.

Lúc nhỏ, mình quan sát một gia đình ngay cạnh nhà thấy ngày “Chủ Nhật” nào cả nhà cũng đèo nhau chật kín một xe máy. Mình không hiểu tại sao họ phải đi lễ như vậy. Nhưng mình thấy được một số lợi ích lúc đó mà mình khá là thèm.

Thứ nhất, họ ăn mặc rất là đẹp, điều mà ngày Tết mình mới được mặc. Người mẹ thì hay mặc Áo Dài trong những hoa văn đẹp uyển chuyển. Người bố thì mặc áo sơ mi trắng với chiếc quần tây tối màu. Còn những người con thì mặc quần lửng trong chiếc áo sơ mi trắng, có lô-gô TNTT Việt Nam, trên cổ thì quàng khăn, có bạn màu xanh, hồng, vàng, nâu... Họ không ngại diện đồ thật đẹp vào ngày Chủ Nhật hàng tuần. Đối với họ, ngày Chủ Nhật rất quan trọng thì phải?

Thứ đến, sau khi tam dự Lễ xong, họ lại trở nhau đi ăn uống vui vẻ gì đó! Mình nhìn thấy cảnh đó trông rất thèm, khi họ trở nên hạnh phúc như vậy. Cả nhà râm ran, vui vẻ như nhà có đám Hỷ hay ngày Tết vậy. Tầm chiều chiều về, mấy đứa nhỏ nhà đó đứa nào cũng vui vẻ, xán lạn.

Tiếp theo, mình thấy nhà họ cũng hay đọc kinh nữa. Rì rầm suốt nhiều tối trong tuần. Bên cạnh đó, có các ông, bà, cô, gì, chú, bác anh em xung quanh tụ tập lại đọc kinh rất vui vẻ, nhất là dịp vào khoảng tháng 10. Đây là điều mà mình chỉ thấy dịp lễ giỗ chạp nhà mình. Nói chung, họ không ngại quy tụ và rất đoàn kết theo diện rộng thường xuyên.

Cuối cùng, mình rất thích điều này mà bên Phật Giáo không có là khi gia đình có người mất, họ được rất nhiều đoàn, nhóm đến đọc kinh cầu nguyện đêm ngày... họ đọc rất to và sốt sắng.

Bấy nhiêu điều nhỏ bé đó thôi, vậy mà cũng đặt để trong lòng mình một khao khát mãi sau này mới gọi được đó là: “Mình thực sự muốn một gia đình hạnh phúc- mong gia đình mai sau của mình cũng được như vậy. Tuần nào cũng được dịp chồng đèo vợ đi, diện đồ thật đẹp, cả gia đình có thời gian bên nhau, bên Chúa”. Những điều đó, mình quan sát được bằng mắt thường đã gieo vào trong mình một khao khát về Chúa từ nhỏ, giờ nhớ lại mình mới gọi tên được. Và tình yêu thương của Chúa bao la, vô bờ và muôn đời. Đến năm 22 tuổi mình chính thức gia nhập Đạo Công Giáo, được rửa tội và có tên Thánh Maria. Mình rất yêu mến Đức Mẹ, vì Mẹ luôn cầu bầu với Chúa để mình được vượt qua giông tố của đời trần thế này. Xong, đến năm 25 tuổi mình lấy chồng và anh ấy là trưởng Ca đoàn của Giáo xứ. Mình thực sự thầm tạ ơn Chúa nhiều lắm!

Thiết nghĩ Chúa yêu thương con người biết bao, cách riêng là gia đình nhỏ của mình. Vì Ngài cho mình được một ngày được nghỉ ngơi, để hướng về Chúa, để được nghe Chúa giảng dạy những bài học quý qua các Linh mục. Điều mà mình phải chi trả hàng chục triệu ngoài xã hội.

Đối với mình, Gia đình người Công Giáo nào đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần được cùng nhau, chắc chắn sẽ được hâm nóng tình yêu đều đặn hàng tuần. Điều mà cuộc sống ngày càng xô bồ, bon chen hiện nay đang dần bóp nghẹt đi những “Khoảnh khắc ấm cúng của gia đình bên Chúa”. Cũng chẳng cần đọc hay học nhiều mẹo vặt hâm nóng tình cảm gia đình làm gì hết! Hãy đi Lễ Chúa Nhật hàng tuần cùng nhau nhé!!

Email: Tú Trần (Phát Diệm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây