TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Niềm hy vọng nơi Mẹ

Thứ năm - 21/03/2024 08:48 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   121
“Bây giờ con xin quay về với Mẹ, là Nữ Vương và là Mẹ con. Mẹ biết rõ là sau Chúa Giêsu, con đặt tất cả mối hy vọng ơn cứu rỗi ở nơi Mẹ. Tất cả những gì tốt lành con đã được, việc con được trở lại, việc con được kêu gọi, với bao nhiêu ơn lành khác kèm theo, tất cả đều là nhờ lòng xót thương khẩn cầu của Mẹ.”
Niềm hy vọng nơi Mẹ
Niềm hy vọng nơi Mẹ

 

Niềm hy vọng tạo nên sự kiên nhẫn không ngừng. Nó là một bài học quan trọng trông cậy vào Thiên Chúa. Và nơi Mẹ Maria, Mẹ của niềm hy vọng.

Một người bệnh chạy thầy, chạy thuốc lâu năm không khỏi. Người này đi đến bất cứ nơi đâu khi nghe nói có thầy thuốc giỏi có thể cứu chữa. Ông tiêu tốn nhiều tiền, bệnh vẫn không thuyên giảm. Khi cạn nguồn tiền, bệnh nặng khó có thể đi xa, ông bắt đầu cầu nguyện. Ông đặt hết niềm tin cậy vào Thiên Chúa, đặc biệt nơi Đức Maria như là “Mẹ của niềm hy vọng”. Ông tin cậy hơn, dù bệnh không khỏi, nhưng ông vững tin hơn, ông phó thác mọi bệnh tật cho Chúa qua “Niềm hy vọng nơi Mẹ Maria”.

Khi mọi niềm hy vọng có thể bám víu vào trở nên vô vọng thì đời sống cầu nguyện lại trở nên niềm hy vọng vững chắc, Isaia diễn tả về niềm trông cậy: “Thanh niên thì mệt mỏi, nhọc nhằn, trai tráng cũng ngả nghiêng, lảo đảo. Nhưng những người cậy trông Đức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân.” (Is 40, 30 – 31).

Niềm hy vọng được bảo đảm nhờ quyền năng của Thiên Chúa. Người bệnh nhân có thể không hết bệnh, nhưng trong họ lại có thêm một sức mạnh của niềm tin phi thường để trọn niềm phó thác. Thánh Phaolô viết: “Ai gặp gian truân thì quen chịu đựng; ai quen chịu đựng, thì được kể là người trung kiên; ai được công nhận là trung kiên, thì có quyền trông cậy. Trông cậy như thế, chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta.” (Rm 5, 3 – 5)

Kinh nghiệm của người bệnh nhân này cũng là kinh nghiệm của chúng ta khi cố gắng vượt qua những cám dỗ của tội lỗi. Khi chúng ta không ngừng bị quỵ ngã cũng đừng nên bỏ cầu nguyện. Niềm hy vọng của chúng ta ở nơi Thiên Chúa, sức mạnh của ta cũng ở nơi Thiên Chúa.

Và nhờ nơi Mẹ Maria, Mẹ của niềm hy vọng, để cầu nguyện với Mẹ:
“Bây giờ con xin quay về với Mẹ, là Nữ Vương và là Mẹ con. Mẹ biết rõ là sau Chúa Giêsu, con đặt tất cả mối hy vọng ơn cứu rỗi ở nơi Mẹ. Tất cả những gì tốt lành con đã được, việc con được trở lại, việc con được kêu gọi, với bao nhiêu ơn lành khác kèm theo, tất cả đều là nhờ lòng xót thương khẩn cầu của Mẹ.” (Vinh quang của Mẹ Maria, Thánh An phong sô)
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây