TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nỗi buồn

Thứ sáu - 03/11/2023 20:40 | Tác giả bài viết: NVB BÌNH YÊN |   330
Vừa qua tôi lại có dịp về thăm lại khu nghĩa trang thai nhi thuộc Giáo xứ Vinh An, con đường năm nay đã được tu sửa khang trang hơn, lối đi rộng rãi sạch sẽ.

NỖI BUỒN
 

tbd 041123b

 

Vừa qua tôi lại có dịp về thăm lại khu nghĩa trang thai nhi thuộc Giáo xứ Vinh An, con đường năm nay đã được tu sửa khang trang hơn, lối đi rộng rãi sạch sẽ. Khi bước vào nghĩa trang thì mọi sự thật là đẹp mắt, nào hoa nào hương bay toả mọi hướng, các phần mộ cũng được lau chùi cẩn thận, tươm tất. Nhờ những người tận tuỵ hy sinh và chăm sóc hàng năm, và cũng có một số người trước những ngày lễ cũng đến tham gia dọn dẹp, làm cho khu nghĩa trang thật là linh thiêng và đẹp mắt.

Thường thì mỗi ngành, mỗi nghề khi làm ăn phát đạt đều vui mừng, phấn khởi, chúc cho nhau luôn phát triển, phát huy. Thế nhưng, năm nay khi bước vào khu nghĩa trang này, lòng mỗi người đều cảm nhận một sự thật buồn. Khu nghĩa trang này phát triển quá nhanh, nói lên một sự thật rất đau lòng, đó là tình trạng phá thai, giết người càng ngày càng nhiều, xã hội ngày càng có nhiều số phận thương tâm. Cuộc sống ngày càng phát triển, con người ngày càng được hưởng những điều no đủ về vật chất, nhưng về mặt đạo đức, về mặt tâm linh thì càng ngày càng đi xuống. Ngày xưa, khi cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, con người sống với nhau rất là tình cảm, rất chân tình, rất có trách nhiệm, và hầu như không có tình trạng phá thai. Nếu có những lầm lỡ thì vẫn sinh con và nuôi nấng cẩn thận, mặc dù vẫn bị người đời chê trách. Đạo đức con người còn được giữ gìn, lan rộng. Điều đáng buồn cho thế giới hôm nay, do sự tự do quá mức mà con người đã cho phép làm ra luật được giết người, được phá thai (một số nước trên thế giới), như vậy có một sự tiếp tay cho tội ác luôn được thắng thế, xã hội ngày càng văn minh, đủ đầy về vật chất, và từ đó dẫn con người ta đến thụ hưởng nhiều mặt, ăn chơi trác táng, và hệ luỵ đến đạo đức đi xuống coi mạng sống con người chỉ là hư không. Cha ông ta có câu nói thật là chí lý “Nhàn cư vi bất thiện”.

Thế giới sẽ đi về đâu nếu con người không tỉnh thức ăn năn hối cải? Phải chăng là sẽ đến chỗ diệt vong? Hôm nay thế giới đã và đang chịu những dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, làm chết rất nhiều người, phải chăng đã đến lúc con người nên nhận ra đó là những cảnh báo để rồi ăn năn sám hối. Lời Chúa có dạy trong Tin mừng “Cùng lúc ấy có mấy người đến kể lại cho Đức Giê-su nghe chuyện những người Galile bị tống trấn Philato giết, khiến máu họ hòa lẫn với máu tế vật mà họ đang dâng. Đức Giê-su đáp lại rằng: Các ông tưởng mấy người Galile này phải chịu số phận đó vì họ tội lỗi hơn mọi người Galilê khác sao? Tôi nói các ông biết, không phải thế, nhưng nếu các ông không ăn năn sám hối thí các ông cũng chết như vậy, cũng như mười tám người bị tháp Siloe đổ xuống đè chết, các ông tưởng họ là những người mắc tội nặng hơn tất cả mọi người ở thành Giê-ru-sa-lem sao? Tôi nói cho các ông biết, không phải thế đâu: nhưng nếu các ông không chịu ăn năn sám hối thì các ông cũng sẽ chết như vậy”. (Lc 13,1-5).

Mỗi người chúng ta ai cũng một phần trách nhiệm trong công cuộc rao giảng lời của Chúa, bằng những cách thế khác nhau, và bằng lời câu nguyện, xin Chúa mở lòng cho những người có trách nhiễm dẫn dắt một tập thể, một quốc gia, luôn sáng suốt và có lòng đạo đức, luôn hướng tới một nền văn minh tình thương và sự sống, sự sống vĩnh cửu mà mỗi người chúng ta ai cũng mong đợi. Và mỗi người chúng ta luôn ý thức rằng, chúng ta gieo sự gì, chúng ta sẽ gặt sự ấy; chúng ta gieo sự dữ thì sự dữ sẽ hiện hữu trong xã hội chúng ta, và sẽ đến chỗ diệt vong. Chúng ta gieo tình thương thì xã hội sẽ tràn ngập tình thương, và chắc chắn sẽ được hưởng phúc vinh quang mà Chúa đã hứa ban.

 NVB BÌNH YÊN

 Tags: Nỗi buồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây