TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sinh nhật của Mẹ

Thứ tư - 08/09/2021 21:16 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   730
Chúng con mừng ngày Mẹ sinh ra để mừng ngày chúng con được làm con Chúa.
Sinh nhật của Mẹ

Sinh nhật của Mẹ


 Ngày sinh của Mẹ là ngày mừng của những người con. Nhờ có Mẹ các con mới được sinh ra và nhờ cuộc sinh ra Chúa Giêsu, các con của Mẹ mới được sinh lại trong Chúa Giêsu. Chúng con mừng ngày Mẹ sinh ra để mừng ngày chúng con được làm con Chúa.

Sinh nhật của Mẹ, chúng con họp mừng dâng kính Mẹ những đoá hồng mân côi. Đó là những bông hồng đẹp nhất mà Mẹ dạy cho chúng con: "Hãy lần hạt mân côi". Những đoá hồng dâng Mẹ với lòng tri ân cảm mến. Mẹ luôn ở cùng chúng con nhất là trong những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Có Mẹ ở đó với chúng con, Mẹ luôn che chở con cái Mẹ. Với tội lỗi chúng con đã phạm, Mẹ khuyên nhủ chúng con: Hãy ăn năn đền tội". Với những gì tốt đẹp, Mẹ khuyên bảo chúng con: "Chúa bảo gì các con hãy làm theo" (Ga 2, 5). Với những đứa con đi lạc, Mẹ lên đường đi tìm con (Lc 2, 45). Với những người con đang gặp thử thách, có Mẹ đứng đó dưới chân Thánh Giá để cùng con chịu khổ đau. Mẹ dạy chúng con cầu nguyên để lãnh nhận Chúa Thánh Thần được thêm đầy ân sủng (Lc 1, 28). Khi chúng con làm việc, Mẹ dạy chúng con nhận ra "Chúa đã làm cho con những điều cao cả" (Lc 1, 49). Dù con có là ai, ở địa vị nào, Mẹ nói với chúng con khiêm nhường thưa lên cùng Chúa: "Phận con bé mọn, Chúa đã đoái thương nhìn tới" (Lc 1, 48).

Mẹ luôn cầu nguyện cùng Chúa cho chúng con khi nay và giờ lâm tử. Có người mẹ nào luôn ở với chúng con như Mẹ. Người mẹ trần thế sinh ra chúng con, có người đã qua đời, có người mẹ chúng con đang nhờ Mẹ cứu giúp. Những người mẹ chúng con cũng là những người con của Mẹ. Mẹ là Mẹ nhân loại chúng con, Mẹ của Giáo Hội, Mẹ các tín hữu và Mẹ của tất cả các linh hồn. Mẹ muôn đời là Mẹ chúng con, Mẹ yêu thương, Mẹ cứu giúp, Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con.

Chúng con mừng sinh nhật Mẹ với đoá hồng lời kinh: "Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng Mẹ, Mẹ là người có phúc hơn mọi người nữ, Con lòng Mẹ gồm phúc lạ". Lời kinh tán tụng Thiên Chúa qua công trình Chúa đã thực hiện cho Mẹ và cũng cho chúng con.

Chúng con xin cùng Mẹ được xướng lên lời kinh Magnificat: "Linh hồn con ngợi khen Thiên Chúa, thần trí con vui mừng trong Thiên Chúa, Đấng cứu độ con" (Lc 1, 46 – 47)
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây