TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hãy mở ra!

Chủ nhật - 05/09/2021 01:13 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   670
Chúa mở miệng lưỡi để miệng lưỡi này cao rao Danh Thiên Chúa, thánh hoá người được sai đi.
B23Vs
B23Vs

Hãy mở ra!


 
 Khát vọng mở ra trong thời đoạn này là một mong muốn với mọi người sau hơn hai tháng đóng cửa. Chúng ta hiểu biết khó khăn thế nào khi đóng cửa nhiều mặt trong cuộc sống từ tôn giáo đến hoạt động kinh tế, xã hội. Hãy mở ra! thực sự Thiên Chúa mới có đủ uy quyền lên tiếng để
con người sống tự do.

Ngược nghĩa mở ra là đóng lại. Đóng lại hữu ích khi cần được bảo vệ, tìm chỗ an toàn cho sinh mệnh. Đóng lại chỉ hữu ích một thời gian ngắn hạn, không thể đóng lại mãi. Đóng lại quá lâu, nền kinh tế sẽ chết ngạt, đời sống tương quan sẽ xa cách, mọi hoạt động ngừng lại và cuối cùng chết trong sự đóng kín.

Các tông đồ sau khi Chúa chịu chết rút "vào phòng kín vì sợ người Do Thái" (Ga 20, 19). Nếu cứ ở mãi phòng kín, tin Mừng Phục sinh sẽ ngưng lại, hoạt động tông đồ cũng không thực hiện được gì, niềm tin sẽ chết dần. Chúa Phục sinh hiện ra với các ngài mang bình an để mọi người có thể bước ra mà không sợ hãi. Chúng ta có nhiều điều sợ hãi trong cuộc sống, sợ Covid, sợ lây nhiễm… Chúng ta cần có vaccinne, cần có Chúa đến mở cửa để chúng ta có thể bước ra sống niềm tin giữa đời.

Hãy mở ra! Thiên Chúa phải đụng tay vào người câm điếc mới chữa lành. Chúng ta có khi bất lực trước nhiều vấn đề và cần đến người khác một tay giúp sức. Không phải tự mình có thể làm được mọi sự, cũng như con người không thể cứu chữa mọi bệnh tật, mọi tai ương đến. Nếu con người cứ gắng sức tự cứu mình, không cần đến Thiên Chúa ra tay trợ giúp, sẽ chẳng đi đến đâu. Một thế giới không có Thiên Chúa luôn lẩn quẩn trong bóng tối, loanh quanh trong sự dữ.

Ngọng và điếc không chỉ nói về bệnh thể lý, Chúa muốn nói đến bệnh của tâm hồn. Một tâm hồn không thể ngỏ lời để đi đến với người khác, họ cũng không bao giờ muốn nghe người khác ngỏ lời với họ. Một tâm hồn chết trong ích kỷ của mình, họ chỉ muốn đóng kín trong tư lợi, trong cái tôi. Cần được chữa lành để có tâm hồn rộng mở. Họ sẽ thấy bầu trời mênh mông, cuộc đời này dù sao vẫn tươi vui và đáng sống khi biết yêu thương.

Tâm hồn rộng mở luôn sẵn sàng yêu thương, bao dung nhân ái và làm nên nụ cười cho cuộc sống cằn cỗi. Họ là những người cần thiết cho cuộc sống con người, mang niềm vui, yêu thương đến người chung quanh. Chúa mở tai, mở miệng để họ biết nghe âm thanh dịu êm của buổi sớm mai. Nghe tiếng muôn trùng tụng ca hồng ân Thiên Chúa. Nghe tiếng vui tươi cũng như tiếng đau thương của anh chị em mình, biết tạ ơn và cầu nguyện, sẻ chia.

Người mở miệng để nói lời Thiên Chúa, như ngôn sứ Isaia được đặt than hồng thanh tẩy miệng lưỡi: "Đây, cái này đã chạm đến môi ngươi, ngươi đã được tha lỗi và xá tội." (Is 6, 7). Chúa mở miệng lưỡi để miệng lưỡi này cao rao Danh Thiên Chúa, thánh hoá người được sai đi.

Hãy mở ra! Xin Người sai con đi (Is 6, 8).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây