TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tin Mừng Phục Sinh

Thứ bảy - 06/04/2024 09:10 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   103
Sau khi Chúa Giêsu tử nạn, các tông đồ sống trong lo âu, buồn sầu.
CN 3 PS Nam C
CN 3 PS Nam C




Sau khi Chúa Giêsu tử nạn, các tông đồ sống trong lo âu, buồn sầu. Thầy đã mất, lý tưởng không còn, tương lai mù mịt, ai dẫn lối? Đó là điều Chúa đã nói trước: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16, 20)


Nỗi u sầu của các môn đệ được trình bày lại như hai môn đệ về quê cắm câu, sau khi không còn ai dẫn lối. Các môn đệ trong cửa nhà đóng kín, trong nhà cầu nguyện cùng với Đức Maria. Nỗi buồn cả đêm không đánh bắt được con cá nào ở bờ hồ Tiberia.
Những nỗi buồn trong cuộc sống, nhất là thất bại trong những dự định lớn trong cuộc đời. Một kỳ thi quan trọng bị đánh rớt, một giai đoạn dài theo đuổi lại thất bại. Những người thân yêu lần lượt ra đi. Trong cuộc sống có biết bao điều buồn phiền bất ngờ xảy đến. Có người rơi vào buồn sầu trầm cảm. Có người chán nản, đánh rơi cuộc đời, Chúa biết tất cả nỗi buồn của ta.
Chúa hiện ra với bà Maria Madalena, bảo bà về báo với anh em của Thầy: “Thầy đã sống lại”. Chúa hiện ra với các tông đồ tại bờ hồ Tiberia với mẻ cá đầy. Chúa hiện ra với các tông đồ trong nhà, căn phòng đóng kín. Chúa bẻ bánh khi ở lại xế chiều với hai môn đệ trên đường Emmau.
Tin Mừng Chúa Phục Sinh, không ở đâu xa, nếu ta gặp được Chúa nơi căn phòng cầu nguyện, nơi ta làm việc, nơi ta đang trên đường. Chúa nói với ta bằng nhiều cách, ta sẽ nghe tiếng Người loan báo cho ta Tin Mừng, Chúa đã sống lại.
Chúa đã sống lại và đã ra khỏi mồ. Ta đừng ở trong mồ, tìm người sống nơi kẻ chết nữa. Ta cũng hãy ra khỏi ngôi mồ u sầu, ra khỏi bóng tối, u mê tội lỗi, để thấy ánh sáng Phục Sinh. Ta sẽ gặp được Tin Mừng Phục Sinh khi ta ra khỏi ngôi mồ của ta.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: buồn sầu, lo âu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây