TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bốn nữ đại biểu bỏ Con đường Công nghị Đức

Thứ năm - 23/02/2023 07:41 | Tác giả bài viết: |   465
Bốn nữ đại biểu đã quyết định không tiếp tục tham gia Con đường Công nghị của Công giáo Đức.
Bốn nữ đại biểu bỏ Con đường Công nghị Đức

Bốn nữ đại biểu sẽ không tiếp tục tham gia Con đường Công nghị Công giáo Đức

Bốn nữ đại biểu đã quyết định không tiếp tục tham gia Con đường Công nghị của Công giáo Đức. Họ cho rằng Con đường Công nghị này làm cho Giáo hội Công giáo tại Đức xa lìa Giáo hội hoàn vũ.

Trước cuộc họp cuối cùng của Con đường Công nghị vào tháng tới, hôm  thứ Tư 22/02, bốn nữ đại biểu (hai giáo sư thần học Katharina Westerhorstmann và Marianne Schlosser, triết gia Hanna-Barbara Gerl-Falkovitz, nhà báo Dorothea Schmidt) đã chính thức tuyên bố rời bỏ tiến trình gây tranh cãi.

Triết gia Hanna-Barbara Gerl-Falkovitz

Triết gia Hanna-Barbara Gerl-Falkovitz

Trong một tuyên bố đăng trên nhật báo Welt, các phụ nữ này nói Con đường Công nghị đã “gây nghi ngờ về các giáo lý và trọng tâm đức tin Công giáo”. Họ nói ban tổ chức đã bỏ qua những cảnh báo và can thiệp lặp đi lặp lại của Vatican. Hơn nữa, các đại biểu rời bỏ - ba trong số họ là giáo sư đại học, và hai người từng được nhận giải thưởng Ratzinger – cho rằng những người tổ chức tiến trình đã sử dụng các chiến thuật gây áp lực không tương xứng với tính công nghị.

Nữ thần học gia Marianne Schlosser

Nữ thần học gia Marianne Schlosser

Trong tuyên bố rời bỏ Con đường Công nghị, bốn người ký tên hôm thứ Tư cho biết họ thấy “cần phải đổi mới sâu sắc Giáo hội, điều này cũng có liên quan đến cơ cấu. Đồng thời, chúng tôi tin chắc rằng chỉ có một sự đổi mới xứng đáng với tên gọi trong việc duy trì sự hiệp thông Giáo hội qua không gian và thời gian - chứ không phải bằng cách tách rời Giáo hội”.

Tuyên bố viết thêm: “Các nghị quyết trong ba năm qua không chỉ đặt câu hỏi về nền tảng thiết yếu của thần học Công giáo, nhân học cũng như thực hành của Giáo hội, nhưng còn cải tổ và trong một số trường hợp đã định nghĩa lại hoàn toàn những nền tảng này. Chúng tôi không thể và sẽ không chia sẻ trách nhiệm về điều đó”.

Con đường Công nghị Đức sẽ kết thúc với cuộc họp cuối cùng tại Frankfurt từ ngày 9 đến 11/3. Trong khi các đại biểu đã bỏ phiếu cho một số yêu cầu gây tranh cãi - bao gồm cả việc truyền chức linh mục cho phụ nữ - các cuộc họp trước đó cũng đã dẫn đến những bất đồng, cho thấy rõ rằng không phải tất cả tham dự viên đều đồng ý với chương trình nghị sự. (CNA 22/02/2023).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây