TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Caritas trợ giúp hơn 5 triệu người Ucraina

Thứ sáu - 24/02/2023 02:57 | Tác giả bài viết: |   617
Liên đoàn Caritas Đông Âu, và chính Caritas Ucraina, đã hỗ trợ cho hơn 5,3 triệu người phải di tản, cung cấp cho họ các bữa ăn, nơi ở, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.
Caritas trợ giúp hơn 5 triệu người Ucraina

Trong một năm chiến tranh, Caritas Đông Âu đã trợ giúp hơn 5 triệu người Ucraina

Trong một nỗ lực chung chưa từng có, từ khi chiến tranh bùng nổ ở Ucraina, Liên đoàn Caritas Đông Âu, và chính Caritas Ucraina, đã hỗ trợ cho hơn 5,3 triệu người phải di tản, cung cấp cho họ các bữa ăn, nơi ở, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Kết quả được lấy theo dữ liệu viện trợ được thực hiện bởi toàn bộ Liên đoàn Caritas ở Ucraina và các nước láng giềng - cụ thể là Ba Lan, Rumani, Moldova, Cộng hòa Séc, Slovakia, Bulgari và Hungary.

Caritas Ucraina

Dữ liệu cho thấy, ở Ucraina, hai tổ chức Caritas địa phương - Caritas Ucraina và Caritas-Spes Ucraina - đã hỗ trợ nhân đạo cho tổng cộng 3 triệu người. Hai tổ chức đã cung cấp khoảng 3,7 triệu mặt hàng thực phẩm và không phải thực phẩm (NFI), 637.000 nơi trú ẩn, 192.000 dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tâm lý xã hội, 377.000 dịch vụ bảo vệ, hơn 1,5 triệu vật phẩm vệ sinh và y tế (WASH), và 107.600 người nhận được hỗ trợ tiền mặt.

Caritas Ba Lan

Từ những ngày đầu của cuộc xung đột, Ba Lan là nước tham gia trợ giúp người di tản Ucraina nhiều nhất. Trong tuần đầu, khoảng 77.000 người Ucraina đã chạy sang Ba Lan và các nhân viên Caritas đã chào đón và trợ giúp họ. Đến nay, Caritas Ba Lan đã cung cấp hơn 15,7 triệu bữa ăn nóng và các mặt hàng phi thực phẩm; cung cấp dịch vụ bảo vệ cho khoảng 255.000 người; 176.000 lượt người được nhận nhà ở tạm; 64.000 được hỗ trợ về y tế và tâm lý - xã hội; và trên 7.287 trẻ được giáo dục.

Các tổ chức Caritas của các nước Đông Âu khác cũng nỗ lực trợ giúp người Ucraina tị nạn, mở rộng vòng tay đón tiếp họ.

Hỗ trợ và đồng hành

Amparo Alonso Escobar, Đồng quản trị viên tạm thời của Caritas Quốc tế, chỉ ra rằng tổ chức bác ái của Giáo hội Công giáo không chỉ giới hạn trong việc hỗ trợ mà còn đồng hành với mọi người trước, trong và sau các cuộc khủng hoảng, mang lại “hy vọng, sự ấm áp và tình người.”

Liên đoàn Caritas Đông Âu đang yêu cầu cộng đồng quốc tế có thêm những cử chỉ liên đới. Cần có sự hỗ trợ cho những người dân phải di tản nội địa ở Ucraina và cho những người ở các nước láng giềng đang cố gắng xây dựng lại cuộc sống của họ.

Đàng Thánh Giá 

Nhân ngày kỷ niệm một năm cuộc xâm lược, thứ Sáu, ngày 24/2/2023, Caritas-Spes Ucraina mời mọi người tham gia buổi cầu nguyện suy niệm Đàng Thánh Giá, sẽ được phát sóng vào lúc 7 giờ tối giờ Roma. Các bài suy niệm đã được gửi cho Đức Thánh Cha.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây