TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh khai giảng

Thứ hai - 09/09/2024 13:58 | Tác giả bài viết: CVLBT |   333
“Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng Người, Người sẽ ra tay” (TV 36,5)

NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 – 2025
CHỦNG VIỆN PHAO LÔ LÊ BẢO TỊNH – GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

 

z5813800308915 ce217488b04a67fc996eb42d1b1c8df4

 


“Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng Người, Người sẽ ra tay” (TV 36,5)

Đây là tâm tình dâng lên Thiên Chúa trong thánh lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh. Sáng ngày 06 tháng 09 năm 2024 với lòng yêu mến Giáo phận và những “hạt giống” đang được ươm mầm tại Chủng viện là các ứng sinh đang theo học tại nơi đây, Đức Cha Gioan Baotixita, Giám Mục Giáo phận đã thăm viếng mục vụ và dâng thánh lễ khai giảng năm học mới tại Nguyện Đường Chủng Viện. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Tổng Đại diện Stêphanô, quý cha trong Ban Đào Tạo của Chủng Viện.

Trước thánh lễ, các ứng sinh đã được lắng nghe huấn từ của Đức cha Giáo phận, lời chia sẻ tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều bài học quý giá và đầy ý nghĩa. Ngài nhấn mạnh, anh em ứng sinh phải biết cầu nguyện với Chúa trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong những bước đầu đời theo Chúa. Dẫu biết rằng còn nhiều thử thách, chông gai nhưng luôn vững tin Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ anh em.

Hoà trong bầu khí của ngày khai giảng năm học mới, Cha Tổng Đại diện dành thời gian huấn đức anh em ứng sinh. Ngài hồi tưởng lại quá trình hình thành và phát triển của Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh, với những bước khởi đầu đầy gian khó nhưng anh em ứng sinh luôn có Chúa cùng đồng hành. Qua đó, anh em ứng sinh phải xác tín vào Thiên Chúa và luôn cố gắng và nỗ lực mỗi ngày trên hành trình theo Chúa. Sử dụng thời gian Chúa ban để phụng vụ Thiên Chúa và Giáo hội.

Tiếp nối là phần Thánh lễ, hiệp dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện trong năm học mới. Sau đó, Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các ứng sinh.

Đức Cha, quý Cha cùng dùng cơm trưa thân tình với anh em ứng sinh tại nhà cơm Chủng viện.


 


 


 


 


 


 

CVLBT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây