TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha thăm Singapore

Thứ năm - 12/09/2024 06:40 |   98
Vào khoảng 12g00 trưa thứ Tư, ngày 11 tháng Chín năm 2024, sau bốn giờ bay từ thủ đô Dili, Đông Timor, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Dili chở Đức Thánh cha Phanxicô đã hạ cánh xuống phi trường Changi của Singapore.
Đức Thánh Cha thăm Singapore

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ BẮT ĐẦU VIẾNG THĂM SINGAPORE

Tại khu vực dành cho các lễ nghi, có bốn em bé đại diện bốn sắc dân khác nhau đã trình diễn một vũ điệu ngắn, rồi tặng hoa cho Đức Thánh Cha. Đức Thánh cha đã cám ơn các em và tặng quà cho từng em. Vị Trưởng ban nghi lễ Bộ Ngoại giao Singapore cùng với Đức Tổng giám mục Marek Zalewski, Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, chào kính và mời Đức Thánh Cha thăm đất nước. Đức Tổng giám mục Marek cũng là Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa của Singapore, cùng với giáo quyền địa phương do Đức Hồng y William Goh Seng Chye đứng đầu, Đức Tổng giám mục Marek Zalewski, Sứ thần Tòa Thánh và nhiều chức sắc khác, đã vui mừng chào đón Đức Thánh cha.

Kế đó là phần giới thiệu hai phái đoàn, trước khi Đức Thánh Cha ngồi trên xe golf để chào thăm những người chào đón ngài ở sân bay.

Sau đó, Đức Thánh Cha di chuyển về Nhà tĩnh tâm thánh Phanxicô Xaviê để gặp gỡ riêng các tu sĩ Dòng Tên tại đây, vào lúc 6 giờ 15 chiều (giờ Singapore).

Được biết, một phái đoàn hơn 500 người của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam cũng đã đến Singapore để chào đón và gặp gỡ Đức Thánh Cha. Phái đoàn bao gồm các giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân do Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam hướng dẫn. Theo lịch trình, ngoài thánh lễ đại trào do Đức Thánh Cha chủ sự tại Singapore, phái đoàn Việt Nam cũng có thánh lễ riêng tại nhà thờ chính tòa Singapore và giáo xứ Immaculate Heart để cầu nguyện cho Giáo hội địa phương, cách riêng cầu nguyện cho anh chị em di dân, trong đó có những anh chị em Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore.

Thực hiện video: Nữ tu Têrêsa Duyên Sa, SPC

Như Yến

Nhất Lãm

Nguồn video: Media Materials for Pope Francis' Visit to Singapore

 Tags: Singapore

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây