Tham dự cuộc Hội ngộ có Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Chủ tịch UBTTXH/HĐGMVN, 33 linh mục đặc trách truyền thông của 27 giáo phận, cùng với 2 tu sĩ đại diện truyền thông của các Dòng tu tại Việt Nam.

Được sự ân cần tiếp đón của Đức Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo và các linh mục cùng các nhân viên của Trung tâm Hành hương Núi Cúi, trong 2 ngày hội ngộ, các tham dự viên đã rất hân hoan, cùng nhau tham dự Thánh lễ, cử hành Phụng vụ Giờ Kinh, Chầu Thánh Thể, cầu nguyện, thân thiết giao lưu (trong giờ cơm, giờ giải lao, giờ dã ngoại ngắn gọn trên thuyền tại hồ Trị An vào lúc 15g00 ngày 10/9,…) và đặc biệt dành nhiều thời gian để thảo luận với nhau về những điều cần làm trong tư cách là những tông đồ Truyền Thông của Giáo hội Việt Nam.

Chiều 09/9/2024: Chia sẻ kinh nghiệm phục vụ của các giáo phận trong năm qua

Lúc 19g00, các tham dự viên được chia thành 3 nhóm theo các giáo tỉnh để chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm thực hiện kế hoạch truyền thông của giáo phận mình trong năm vừa qua.

Ngày 10/9/2024: Trao đổi về Cơ cấu truyền thông của UBTTXH / HĐGMVN

Vào lúc 08g00, tại hội trường chính, sau lời khai mạc của Đức Giám mục chủ tịch UBTTXH / HĐGMVN, đại diện truyền thông 3 giáo tỉnh đã trình bày bản đúc kết những kinh nghiệm truyền thông trong năm qua của các giáo phận trong giáo tỉnh. Tiếp theo là những góp ý giải quyết các vấn đề mang tính địa phương này.

Những vị có trách nhiệm chung cũng đã trình bày những vấn đề quan trọng của toàn thể Truyền thông HĐGMVN: việc điều hành trang web hdgmvietnam.com, kênh YouTube của Truyền thông HĐGMVN, nguồn thông tin Giáo hội hoàn vũ…

Vào lúc 14g30, các tham dự viên trao đổi với nhau về việc nối kết hài hòa và hữu hiệu với nhau mỗi khi có sự kiện cấp Giáo hội toàn quốc diễn ra tại một giáo phận cụ thể.

Sau những góp ý về nhiệm vụ của các vị trí trong Cơ cấu truyền thông của UBTTXH / HĐGMVN hầu đáp ứng những vấn đề trên đây, các tham dự viên đã bầu chọn người vào những vị trí còn trống khuyết trong Cơ cấu này.

Vào lúc 19g00, các tham dự viên đã cùng nhau xem phim The Letter (mang nội dung Laudato Sí) của Tòa Thánh.

Ngày 11/9/2024: Trao đổi về Hệ Thống C-Mate của Truyền thông HĐGMVN

Vào lúc 08g00, các tham dự viên lắng nghe Lm. Phaolô Hoàng Mạnh Huy trình bày về Hệ Thống C-Mate, thảo luận về những trang web được thiết kế nhờ hệ thống này, và quyết tâm cộng tác với nhau để xây dựng những ứng dụng cần thiết cho Giáo hội Việt Nam.

Vào lúc 13g30, các quyết định chung của Hội ngộ đã được đưa ra thảo luận để nhận được sự biểu quyết chung.

Sau huấn dụ của Đức Giám mục chủ tịch UBTTXH/HĐGMVN, Hội ngộ đã kết thúc lúc 14g45 với giờ Chầu Thánh Thể rất sốt sắng tại nhà nguyện của Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi.

Ban Thư ký UBTTXH / HĐGMVN