TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Khánh Nhật Truyền Giáo

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc 16,15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đối thoại liên tôn ở Roma hướng đến Năm Thánh

Thứ bảy - 19/10/2024 06:22 |   31
Hướng tới Năm Thánh, với sự hỗ trợ của chính quyền Roma, cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya ở Ý đã tổ chức một cuộc gặp gỡ đối thoại liên tôn vào ngày 18/10.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Đối thoại liên tôn ở Roma hướng đến Năm Thánh

 

 

Nội dung của cuộc gặp gỡ tập trung thảo luận về vai trò của các tôn giáo trong việc thúc đẩy chung sống hòa bình trong những thời điểm phức tạp và sự thù địch lan rộng, đặc biệt tập trung vào cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya và nguồn gốc của cộng đồng ở Ý và Roma, nhằm phục vụ hòa bình và đối thoại.

Theo ban tổ chức, cuộc gặp gỡ là một phần của con đường cùng nhau hướng tới Năm Thánh 2025, một thời điểm quan trọng trong đó Roma sẽ có thể khẳng định ơn gọi đón tiếp, tính đa nguyên, nhân danh tình huynh đệ phổ quát giữa mọi người và các nền văn hóa. Trong khuôn khổ này, Roma sẽ có thể tái khởi động vai trò phổ quát của mình như một thành phố hòa bình và gặp gỡ, ơn gọi hướng tới sự đa nguyên được coi là sự phong phú về văn hóa và xã hội chứ không phải là mối đe dọa đối với căn tính và an ninh. Hòa bình, sự bền vững, văn hóa và sự phát triển của cộng đồng thành phố đã và sẽ ngày càng vượt qua khả năng xây dựng một xã hội đa nguyên năng động và có trách nhiệm.

Dịp này, vị đứng đầu cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya ở Ý, Ataul Wasih Tariq, tuyên bố: “Từ quan điểm tâm linh, chúng tôi tin rằng phục vụ nhân loại là một trách nhiệm thánh thiêng. Là một cộng đồng Ahmadiyya, chúng tôi cam kết hiện diện và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào cần thiết, áp dụng các giá trị hòa bình và liên đới mà đức tin dạy chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đối thoại và chúng tôi nhiệt tình hoan nghênh những ý tưởng và sự hợp tác có thể dẫn đến đóng góp cụ thể trong việc hỗ trợ những người gặp khó khăn. Cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng và hòa bình hơn là mục tiêu chung của chúng ta".

Nguồn tin Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây